Chủ nhật, 28/04/2024, 01:00[GMT+7]

Kiểm tra công tác chống khai thác IUU tại huyện Thái Thụy

Thứ 3, 05/03/2024 | 15:24:26
3,524 lượt xem
Sáng ngày 5/3, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) tại huyện Thái Thụy.

Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra hồ sơ liên quan đến chống khai thác IUU tại huyện Thái Thụy.

Thời gia qua huyện Thái Thụy đã tích cực triển khai các chỉ đạo của cấp trên về chống khai thác IUU. Đến nay, đã có 95,6% tàu cá đã được cấp và gia hạn giấy phép khai thác thủy sản; 100% tàu cá được cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; 100% tàu cá sơn ca bin và kẻ biển số theo quy định…

Tại các điểm kiểm tra: cảng cá Tân Sơn, Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền, xã Thái Đô, đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ rõ những hạn chế về quy trình giám sát sản lượng thủy sản tại cảng cá, quy trình kiểm tra tàu cá tại cảng, hồ sơ ghi chép, lưu trữ liên quan đến chống khai thác IUU của huyện Thái Thụy.

 Bộ đội Biên phòng tuyên truyền đến ngư dân huyện Thái Thụy về chống khai thác IUU. 

Đoàn kiểm tra đề nghị huyện Thái Thụy tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các quy định về chống khai thác IUU. Trong đó, tăng cường tuyên truyền đến ngư dân về thực hiện nghiêm các quy định chống khai thác IUU. Các địa phương ven biển cần phối hợp tốt với cơ quan chức năng như: lực lượng biên phòng, Chi cục Thủy sản để thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về triển khai các biện pháp mạnh chống khai thác IUU. Đặc biệt một số việc cần khắc phục ngay như: nhật ký khai thác thủy sản của ngư dân, thống kê sản lượng khai thác, thiết bị giám sát hành trình, để không còn những tồn tại, hạn chế giúp công tác chống khai thác IUU của tỉnh đạt kết quả tốt nhất, đồng hành cùng cả nước gỡ “thẻ vàng” thủy sản.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày