Thứ 7, 27/04/2024, 14:07[GMT+7]

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh tiểu học

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:59:06
7,490 lượt xem
Sáng ngày 20/3, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an thành phố Thái Bình tổ chức hoạt động trải nghiệm tuyên truyền kỹ năng PCCC tại Trường Tiểu học Phú Xuân.

Tuyên truyền kỹ năng PCCC tại Trường Tiểu học Phú Xuân.

Hơn 1.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đã được thông tin về tình hình cháy nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây và nội dung một số văn bản pháp luật về công tác PCCC và CNCH; được hướng dẫn một số biện pháp bảo đảm an toàn PCCC tại gia đình và trường học, cách xử lý sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cũng được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, vòi chữa cháy… và được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas và thiết bị mô phỏng đang bị cháy.

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường; bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại các trường học và gia đình, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống và giảm thiểu tai nạn do cháy, nổ có thể xảy ra.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày