Thứ 6, 03/05/2024, 19:26[GMT+7]

Vũ Thư: Cưỡng chế, thu hồi đất phục vụ thi công tuyến đường tỉnh ĐT.454 tại xã Vũ Hội

Thứ 6, 05/04/2024 | 17:13:32
6,577 lượt xem
Sáng ngày 5/4, UBND huyện Vũ Thư huy động lực lượng, phương tiện tổ chức cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng của 2 hộ dân xã Vũ Hội để thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường tỉnh ĐT.454 đoạn từ thành phố Thái Bình đến cầu Sa Cao.

Huyện Vũ Thư huy động lực lượng cưỡng chế tháo dỡ, giải phóng mặt bằng đối với 2 hộ dân tại thôn Mỹ Am, xã Vũ Hội để phục vụ thi công tuyến đường ĐT.454.

Công trình bị cưỡng chế thu hồi đất và tài sản trên đất bao gồm: 41,8m2 đất ở và tài sản trên đất của gia đình bà Nguyễn Thị Duyên; 55m2 đất và tài sản trên đất của gia đình ông Nguyễn Văn Lưu đều thuộc địa bàn thôn Mỹ Am, xã Vũ Hội. Đây là 2 thửa đất nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến đường tỉnh ĐT.454 đang được triển khai.

Lực lượng chức năng cưỡng chế, thu hồi kiểm đếm, niêm phong tài sản chuyển đến nơi tập kết theo quy định.

Thời gian qua, hầu hết các hộ dân tại xã Vũ Hội đã tự giác thu dỡ tài sản, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Tuy nhiên đến nay còn một số hộ dân cố tình không đồng thuận. Những ngày tới, huyện Vũ Thư sẽ tiếp tục tổ chức cưỡng chế thu hồi đất trong phạm vi giải phóng mặt bằng của các hộ còn lại, sớm bàn giao mặt bằng để bảo đảm tiến độ thi công tuyến đường ĐT.454, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình nói chung và huyện Vũ Thư nói riêng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày