Thứ 3, 23/07/2024, 01:30[GMT+7]

Hoa bằng lăng nở rộ, “nhuộm tím” đường phố Thái Bình

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:33:24
35,172 lượt xem
Tháng 5 về, khắp các con đường tại thành phố Thái Bình lại được dịp ngập tràn trong sắc tím mộng mơ của hoa bằng lăng.

Hoa bằng lăng có rất nhiều màu như: trắng, hồng nhạt, tím,...nhưng có lẽ sắc tím của loài hoa này vẫn quen thuộc nhất với người dân thành phố Thái Bình.

Video: DIEM_DEN_CUOI_TUAN_193.mp4?_t=1715948214

 

Dạo quanh nhiều con đường ở thành phố vào thời điểm này, những cây hoa bằng lăng đang trong thời kỳ nở rộ, khoe sắc tím dịu dàng, đem lại vẻ đẹp nên thơ cho thành phố vào những ngày đầu hạ. 

Tại Thái Bình, bằng lăng được trồng nhiều ở các con phố nhưng đẹp và ấn tượng nhất phải kể đến các phố: Trần Nhật Duật, Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Trần Thái Tông, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh,...

Là giống hoa có nguồn gốc từ Ấn Độ, bằng lăng là loài cây thân nhỏ, tán cao và mọc dày. Loài hoa này thường mọc theo từng chùm ở đầu cành, dài 20-30cm. Mỗi khi nở rộ, những cánh hoa bằng lăng xòe rộng tạo thành 6 cánh, mỏng nhẹ, đẹp dịu dàng gợi lên bao cảm xúc.

Bà Phạm Thị Hoa (phường Bồ Xuyên) chia sẻ: "Tôi rất yêu thích chụp hình để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống. Cứ mỗi độ tháng 5 về, người dân chúng tôi lại được dịp rủ nhau chụp ảnh và ngắm nhìn vẻ đẹp ngọt ngào của hoa bằng lăng. Hy vọng hoa sẽ nở lâu hơn để chúng tôi được thưởng thức thêm vẻ đẹp của loài hoa này”.

Thời gian hoa bằng lăng nở từ những ngày đầu tháng 5 đến giữa tháng 6, chỉ vài ngày sau khi nở rộ khoe sắc thắm, màu hoa sẽ nhạt dần rồi bắt đầu rơi nhẹ trên mặt đất. Giữa sự hối hả của thành phố, những hàng cây bằng lăng lặng lẽ hút nhựa sống, chỉ để đợi khoảnh khắc đẹp nhất 1 lần trong năm với sắc tím dịu êm.



Cung đường hoa bằng lăng tím ở khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh đang là địa điểm checkin hot nhất những ngày qua.


Những ngày này, người dân thành phố có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa bằng lăng ở nhiều tuyến phố. Ảnh: Dân Anh



Dù không rực rỡ như hoa phượng, nhưng sắc tím bằng lăng từ lâu đã trở thành loài hoa hòa mình vào nhịp sống của người dân thành phố Thái Bình mỗi khi hè về. 

Quang Phú

(Sinh viên kiến tập)