Thứ 4, 24/07/2024, 03:25[GMT+7]

Tiếp tục triển khai, thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Thứ 7, 05/09/2020 | 17:02:55
2,451 lượt xem
Năm 2019, Thái Bình là 1 trong 12 tỉnh, thành phố của cả nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Bước vào năm thứ 2 thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có những điều chỉnh trong xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai bằng nhiều hình thức.

Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được triển khai với mong muốn sẽ góp phần phát huy những giá trị tốt đẹp của văn hóa gia đình.

Trong năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, cổ động; tổ chức khảo sát đánh giá tình hình thực hiện Bộ tiêu chí; tổ chức sinh hoạt cộng đồng tại các địa bàn thí điểm nhằm lắng nghe, trao đổi những chia sẻ sau một năm thực hiện, từ đó đề ra những hoạt động trọng tâm và giải pháp phù hợp theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Trong năm 2019, việc triển khai, thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự đồng thuận phối hợp thực hiện của các đơn vị, nhất là tại hai địa bàn thí điểm là xã Phú Lương (Đông Hưng), phường Đề Thám (thành phố Thái Bình). Sự chủ động trong triển khai, thực hiện nội dung Bộ tiêu chí tại các địa bàn thí điểm nói chung phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Ngoài tiêu chí ứng xử chung là tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và sẻ chia, Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình còn có các tiêu chí cụ thể về mối quan hệ giữa: vợ - chồng, cha mẹ - con, ông bà - cháu; anh chị - em với mục tiêu nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Tú Anh