Thứ 4, 24/07/2024, 03:13[GMT+7]

Câu lạc bộ Hoạ sỹ trẻ Thái Bình tham gia triển lãm tranh - ảnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX tại Tiền Hải

Thứ 5, 24/09/2020 | 16:58:16
7,342 lượt xem
Ngày 23/9, Huyện đoàn Tiền Hải phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình – những mốc son lịch sử”. Trong khuôn khổ triển lãm, Câu lạc bộ họa sỹ trẻ Thái Bình tham gia trưng bày 31 tác phẩm hội họa của 12 tác giả.

Ban Chấp hành CLB chọn lọc hoạ sỹ và những tác phẩm đặc trưng vẽ về phong cảnh quê huơng, đất nước, con người và những làng nghề trọng điểm của Thái Bình nói chung và Tiền Hải nói riêng để trưng bày. 

Trong không gian mở của Trung tâm Văn hoá - thể thao huyện Tiền Hải, Ban tổ chức trưng bày tranh trên giá vẽ kết hợp cùng những bức ảnh với chủ đề “Đảng bộ và nhân dân Thái Bình – những mốc son lịch sử” tạo một không gian nghệ thuật gần gũi với người xem.

Một góc triển lãm.

Trong số các tác phẩm tham gia triển lãm, tiêu biểu là những tác phẩm của hoạ sỹ Đỗ Tùng, một hoạ sỹ, nhà giáo của quê hương Tiền Hải ca ngợi cảnh đẹp của quê hương trong thời kỳ đổi mới và phát triển.

Hoạ sỹ, nhà giáo Nguyễn Bá Cung với những tác phẩm có giá trị cao mang hơi hướng trừu tượng đem đến cho nguời xem cảm giác lý thú và muốn khám phá. 

Hoạ sỹ trẻ năng động Nguyễn Chiến với những bức tranh vẽ tả thực về phong cảnh và hình ảnh của nguời chiến sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước gây ấn tượng mạnh.

Các họạ sỹ: Hoàng Trung Dũng, Lương Văn Thuân...cũng mang đến triển lãm những tác phẩm đã được đánh giá cao của Hội Mỹ thuật Việt Nam tại các cuộc triển lãm khu vực... 

Triển lãm kết hợp giữa ảnh và tranh nghệ thuật tạo nên không khí sinh động và gây hiệu ứng tích cực đối với người xem. Đây cũng là triển lãm lần thứ 2 của CLB Họa sỹ trẻ Thái Bình tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện Tiền Hải.

Hoạ sỹ Hoàng Trung Dũng

(Trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Thái Bình)


  • Từ khóa