Thứ 7, 10/08/2024, 02:24[GMT+7]

Heo may thu về

Thứ 4, 31/10/2012 | 10:53:02
1,834 lượt xem
Phố phường dịu lại bởi những cơn gió heo may. Gió lướt nhẹ đủ để làm lá vàng êm ái lìa cành. Mùa thu về với những nỗi bâng khuâng, hoài mong, tiếc nhớ khiến ta lạc lối trong chính cõi lòng mình. Gió heo may hanh hao nhưng dịu dàng.

“Xào xạc lá rụng ngõ quê

Heo may dắt lối thu về lạnh se”

Sáng. Bầu trời phủ một lớp sương khiến không gian mờ ảo. Thành phố sớm nay se lạnh. Cái lạnh chưa đủ để khoác những chiếc áo mùa đông.

Chiều. Nắng phai nhạt trên từng phiến lá. Thành phố vào thu rất mơ màng. Bầu trời xanh vời vợi, mùa thu vàng mênh mang phảng phất mùi hương hoa sữa  nồng nàn. Lá thu trao liệng xuống thảm cỏ, nhẹ nhàng để không làm giật mình đôi bạn trẻ đang thả hồn nghe mùa trở giấc.

Đêm mùa thu dường như được kéo dài thêm. Thu đã về chạm vào cửa rồi đó em. Phố phường dịu lại bởi những cơn gió heo may. Gió lướt nhẹ đủ để làm lá vàng êm ái lìa cành. Mùa thu về với những nỗi bâng khuâng, hoài mong, tiếc nhớ khiến ta lạc lối trong chính cõi lòng mình. Gió heo may hanh hao nhưng dịu dàng.  Mùa thu đang lặng lẽ gửi ưu tư lên đôi mắt chứa đầy hoài niệm.

Thời gian dần trôi, những hao gầy của năm tháng được tính theo bốn mùa. Mỗi mùa đến đều để lại trong ta những cảm xúc khó gọi thành tên. Nhớ tuổi hai mươi, anh đặt vào tay em những kỷ niệm ngọt ngào. Chiều nay nghe khúc tình ca mùa thu, một cảm giác êm dịu nhẹ nhàng len lỏi trong tim.

Mùa thu heo may mang nỗi buồn man mác, gợi xôn xao bao kỷ niệm. Đã qua hơn mười mùa thu, nhưng với em, mùa thu như mới bắt đầu.

Ngọc Mai

  • Từ khóa