Thứ 6, 26/04/2024, 13:18[GMT+7]

Nét đẹp văn hóa xếp hàng ở Công ty Tân Đệ

Thứ 6, 22/01/2021 | 09:42:56
12,522 lượt xem
Không chỉ tạo ra sự nền nếp, tác phong công nghiệp, hành động xếp hàng của cán bộ, người lao động ở Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao – Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) còn trở thành nét đẹp văn hóa doanh nghiệp rất cần được lan tỏa, nhân rộng ra cộng đồng.

Hàng nghìn người lao động của Công ty Tân Đệ tự giác xếp hàng đi vào các nhà máy tạo ra sự nền nếp và không gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Là doanh nghiệp có quy mô số lượng người lao động lớn nhất tỉnh với gần 15.000 người nhưng mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Công ty Tân Đệ luôn gọn gàng, ngăn nắp và nền nếp.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: Việc doanh nghiệp có số người lao động lớn sẽ là lợi thế, sức mạnh nếu tất cả cán bộ, người lao động đều sống và làm việc có kỷ luật, đoàn kết, thống nhất giống như một đơn vị quân đội; nhưng nó sẽ trở thành bất lợi nếu mọi hoạt động diễn ra tùy tiện, không có tổ chức và lộn xộn.

Để thay đổi tư duy và hành động của người lao động theo hướng tích cực đó, ngoài thực hiện nội quy, quy chế của Công ty, chúng tôi đưa hoạt động xếp hàng khi người lao động đến nhà máy, trước khi làm việc, vào bếp ăn tập thể và ra về để giáo dục ý thức kỷ luật một cách nhẹ nhàng cho họ.

Ý chí của lãnh đạo doanh nghiệp cũng là mong muốn đón nhận của cán bộ, người lao động nên việc xếp hàng trong các hoạt động tập thể được thực hiện một cách tự nhiên và hào hứng ở Công ty Tân Đệ. Nhiều người lao động của doanh nghiệp đã thẳng thắn chia sẻ:

Video: CONG_NHAN_CTY_TAN_DE_SUY_NGHI_VE_VAN_HOA_XEP_HANG.mp4

Người dân các địa phương trong tỉnh đã quen thấy hình ảnh hàng nghìn người lao động của Công ty Tân Đệ xếp hàng trật tự đi vào nhà máy.Việc xếp hàng tuy là hành động nhỏ nhưng nó lại làm thay đổi thói quen vốn tự do, tùy tiện của không ít người lao động để sang tác phong công nghiệp với tính kỷ cương cao, lối sống và làm việc có khoa học, ngăn nắp, gọn gàng.

Đây chính là những yếu tố rất quan trọng đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp lớn, xuất khẩu hàng hóa và có nhiều đối tác khách hàng nước ngoài như Công ty Tân Đệ.

Công nhân Công ty Tân Đệ xếp hàng và trật tự khi đi tới nhà ăn tập thể sau ca làm việc buổi sáng.

Không chỉ thực hiện xếp hàng trong các hoạt động tập thể trong doanh nghiệp, người lao động của Công ty Tân Đệ còn tự nguyện, tự giác xếp hàng khi ở nơi công cộng như đi mua sắm, rút tiền tại các máy ATM. Đó là một hành động đẹp thể hiện đức tính kiên nhẫn, kiên trì, không nóng vội của người lao động Công ty Tân Đệ được cộng đồng luôn tôn trọng, cổ vũ.

Nhiều người cho rằng, tác động mặt trái của nền cơ chế thị trường làm cho không ít người sống vội, sống gấp, thích hưởng thụ, quá đề cao cái tôi và có lối sống ích kỷ, hơn thua, tranh giành quyền lợi... Đó là những thói xấu mà cộng đồng, xã hội đang đấu tranh bài trừ.

Công nhân Công ty Tân Đệ vui vẻ, tự giác xếp hàng ngay cả khi đến giao dịch tại các máy rút tiền ATM.

Hình ảnh người lao động của Công ty Tân Đệ tự giác xếp hàng ở trong nhà máy, những nơi công cộng thể hiện nếp sống văn hóa, văn minh, biết nhường nhịn, chia sẻ với nhau được mọi người yêu quý, có sức lan tỏa cái “chân, thiện, mỹ” tới cộng đồng.

Nét đẹp văn hóa của người lao động cũng là văn hóa của chính doanh nghiệp. Thương hiệu, sức mạnh và sự phát triển của một doanh nghiệp có bền vững hay không phần lớn chính ở việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh văn hóa doanh nghiệp.

Video: LANH_DAO_CTY_CP_TAN_DE_CHIA_SE_CONG_TAC_XAY_DUNG_VAN_HOA_DOANH_NGHIEP_TU_VIEC_XEP_HANG.mp4

 Trong vòng xoáy khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không ít doanh nghiệp khủng hoảng, phá sản, người lao động mất việc; Công ty Tân Đệ vẫn đứng vững, phát triển, gần 15.000 người vẫn đủ việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống.

Năm 2020, Công ty Tân Đệ được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Viện Khoa học an toàn và vệ sinh lao động, Công đoàn Dệt may Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn bình chọn là doanh nghiệp an toàn tiêu biểu ngành dệt may Việt Nam.

Đây là thành quả của cả quá trình bền bỉ, nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp, trong đó có hoạt động xếp hàng tuy là việc làm nhỏ mà mang nhiều ý nghĩa, lợi ích của Công ty Tân Đệ.

Hà Thanh


 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày