Thứ 6, 29/03/2024, 02:06[GMT+7]

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Xuân Trường Sa" năm 2021

Chủ nhật, 24/01/2021 | 10:25:56
2,622 lượt xem
Chương trình góp phần thể hiện tình cảm của người dân đất liền với các chiến sỹ hải quân ngày đêm canh giữ biển trời, là cầu nối những tấm lòng hảo tâm đối với cán bộ, chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi.

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Tối 23/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2021 nhằm tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 8 lần tổ chức (năm 2013-2020), Chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội.

Chương trình góp phần thể hiện tình cảm chân thành của người dân đất liền với các chiến sỹ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời, là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đối với cán bộ, chiến sỹ nơi biển đảo xa xôi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, từ đó cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần quyết tâm, giúp các anh luôn vững tay súng, kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Năm 2021, tiếp nối thành công của Chương trình “Xuân Trường Sa” các năm trước, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, các cơ quan hữu quan tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ IX.

Với ý nghĩa, sức lan tỏa của chương trình, Ban tổ chức mong muốn các tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh, mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2021 được dàn dựng công phu với trọng tâm là các ca khúc mang chủ đề về biển đảo, ca ngợi quê hương, đất nước như: “Tổ quốc gọi tên mình,” “Tổ quốc tôi,” “Tình ta biển bạc đồng xanh,” “Nơi đảo xa,” “Trưởng Sa lũy thép nơi đầu sóng,” “Bâng khuâng Trường Sa,” “Những trái tim Việt Nam“…

Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc được thể hiện bởi các nghệ sỹ, ca sỹ đang được công chúng mến mộ như ca sỹ Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Anh (Sao Mai điểm hẹn), Cát Tiên; tốp ca đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân và Hợp xướng-múa Quân chủng Hải quân…/.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày