Thứ 5, 02/05/2024, 09:17[GMT+7]

Công đoàn Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Hà: Với phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong CNVC-LĐ

Thứ 4, 25/08/2010 | 08:00:28
2,239 lượt xem
Là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý và điều hành quỹ ngân sách Nhà nước và các quỹ tài chính khác trên địa bàn huyện, những năm qua, công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Hà luôn chủ động, tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm động viên đoàn viên công đoàn hăng hái thi đua, lao động sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Hoạt động thể thao của đoàn viên công đoàn huyện Hưng Hà sau giờ làm việc. Ảnh: Ngọc Trâm

Một trong những nét nổi bật của CĐCS Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Hà là phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá trong công nhân viên chức lao động” (CNVC- LĐ). 10 năm qua, phong trào từng bước len lỏi và đi sâu trong cuộc sống của từng cán bộ, đoàn viên công đoàn. Ngoài việc thực hiện tốt các quy ước, quy định của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Kho bạc còn ban hành các văn bản như: Quy ước xây dựng đơn vị Văn hoá, một số quy định nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng giờ làm việc của cán bộ, công chức; bảng các điều kỷ luật của cán bộ thu ngân...

Đặc biệt, nhiều năm qua, các thế hệ Kho bạc Hưng Hà đã duy trì tốt việc xây dựng và thực hiện các mối quan hệ, tạo sự đoàn kết thống nhất có chiều sâu. Đó là, quan hệ giữa ban lãnh đạo với cán bộ công chức trong công tác và trong sinh hoạt được xây dựng vững chắc với cầu nối là tổ chức công đoàn. Nhờ đó mà đơn vị không có đơn thư khiếu nại, tố cáo lãnh đạo và đơn thư tố cáo, phản ánh của người dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức Kho bạc nhà nước huyện.

Đơn vị được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, cờ thi đua của UBND tỉnh. 100% đoàn viên công đoàn đạt lao động giỏi, trong đó 1 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 7 đồng chí được Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước tặng bằng, giấy khen. Có được thành quả đó là do Công đoàn đã phối hợp với Ban lãnh đạo triển khai thực hiện tốt kế hoạch công tác. Ngay từ đầu năm, căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, Công đoàn tổ chức phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức, trong đó tập trung vào phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm, cải tiến trong lĩnh vực quản lý kho bạc. Cùng với thủ trưởng đơn vị, Công đoàn tham gia vận động các bộ phận chuyên môn triển khai tốt, có hiệu quả các lớp tập huấn về chính sách mới cũng như học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hàng năm, Công đoàn thường xuyên phối hợp với chuyên môn chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích của cán bộ, công chức như: nâng lương, đề bạt, xét duyệt danh hiệu thi đua, khen thưởng... Qua đó, quyền làm chủ tập thể của đội ngũ cán bộ, công chức được phát huy, vai trò của tổ chức công đoàn đã và đang tiếp tục được khẳng định, người lao động luôn yên tâm công tác, có tinh thần trách nhiệm cao, nội bộ đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và quyết tâm phấn đấu xây dựng cơ quan Văn hoá. Đến nay, 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3.

Lãnh đạo đơn vị và Ban chấp hành Công đoàn luôn quan tâm xây dựng môi trường cảnh quan xanh- sạch- đẹp với khu nhà làm việc khang trang, sân thể thao, tại công sở bố trí ghế chờ, lán để xe phục vụ cho cán bộ và người dân đến làm việc, giao dịch; hòm thư góp ý được đặt ngay cổng cơ quan, đồng thời có đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân về cơ quan Kho bạc... Phong trào tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhâu đã được tổ chức với nhiều hành động, việc làm thiết thực. Hàng năm, Công đoàn tổ chức quyên góp, trích quỹ phúc lợi của cơ quan giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn, thiêu tai; các quỹ xoá đói, giảm nghèo, quỹ từ thiện được hàng chục triệu đồng; nhận phụng dưỡng một Mẹ Việt Nam anh hùng xã Thống Nhất, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Hoà xã Thái Phương... đã để lại những tình cảm, ấn tượng sâu sắc với nhân dân địa phương.

Những kết quả đạt được đã khẳng định sự quan tâm lãnh đạo đúng đắn, sát thực tiễn của Ban lãnh đạo, ban chấp hành công đoàn trong phong trào “Xây dựng đời sống văn hoá trong CNVC- LĐ”. Thời gian tới, Công đoàn Kho bạc Nhà nước huyện Hưng Hà sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên tạo bước tiến mới trong các hoạt động, giữ vững danh hiệu đơn vị văn hoá.

PV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày