Thứ 5, 02/05/2024, 14:13[GMT+7]

“Cháy” vé máy bay, tàu xe căng thẳng dịp 2/9

Thứ 6, 27/08/2010 | 15:32:08
2,290 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày vì vậy lượng hành khách về nhà ga, bến xe dự kiến tăng cao, các phòng vé của hàng không nội địa cũng cho biết đang “cháy” vé đi các điểm du lịch.

"Cháy" vé máy bay đi các chặng tầm ngắn và tầm trung dịp 2/9

Bến xe tăng 30% lượt khách
 
Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách có khả năng tăng trên 1 số tuyến có cự ly dưới 200km như: Việt Trì - Phú Thọ, Thái Nguyên, Cẩm Phả - Quảng Ninh, Cao Bằng, Thanh Hóa và 1 số tuyến có cự ly 300km là Vinh - Nghệ An, Sơn La, Hà Giang, Điện Biên.
 
Ông Nguyễn Mạnh Tiến - Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho biết: “Thông thường hành khách đến bến tập trung vào 1 số giờ cao điểm trong ngày nên thường xảy ra hiện tượng hành khách đông cục bộ tại một thời điểm do xe chưa kịp về bến. Tuy nhiên, với kinh nghiệm phục vụ, bến xe Mỹ Đình sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để huy động khoảng 60 xe tăng cường thực hiện giải tỏa khách 1 cách nhanh nhất.
 
Chúng tôi kiên quyết chỉ đăng tài cho những xe có đủ điều kiện, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát các xe vào bến xếp khách theo quy định về thể lệ vận tải, đặc biệt kiểm tra chất lượng phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn vận chuyển chất cháy nổ, chở quá tải, hỗn độn hàng hóa và hành khách…”.
 
Dự kiến thời gian cao điểm  hành khách về các bến xe ở Hà Nội là chiều 1/9 và ngày 2/9 
 
Cũng theo ông Tiến: “Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay sát với dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long nên sẽ thu hút một lượng khách lớn về Hà Nội thăm quan, du lịch. Từ ngày mùng 2 - 5/9, bến xe Mỹ Đình sẽ phối hợp cùng Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt tổ chức triển lãm với nội dung hiểm họa từ việc uống rượu bia gây tai nạn giao thông khi điều khiển phương tiện… ”.
 
Đối với bến xe Gia Lâm, ông Nguyễn Như Trúc - Giám đốc bến xe Gia Lâm khẳng định: “Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách về bến chắc chắn sẽ đông và căng thẳng. Dự kiến khách tăng khoảng 30% so với ngày thường và tập trung cao điểm vào chiều mùng 1 đến sáng mùng 2/9 trên các tuyến Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình. Bến Gia Lâm sẽ huy động 50 xe tăng cường để kịp thời giải tỏa khách đi hết trong ngày”.
 
Về giá vé, ông Trúc cho biết không có thay đổi, nếu doanh nghiệp nào có ý định tăng giá thì bến sẽ đề nghị để qua thời điểm 2/9. Ban quản lý bến xe sẽ phối hợp với Công an phường Gia Thụy đảm bảo an nình trật tự, giải quyết tình trạng xe chạy lòng vòng, dừng đỗ đón khách sai quy định, kiên quyết giải tán các đối tượng và hoạt động cò mồi gây khó dễ cho hành khách, các đối tượng có dấu hiệu bảo kê hoạt động ngoài bến.
 
Tuy kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày nhưng theo ông Nguyễn Tất Thành - Giám đốc bến xe Giáp Bát tình hình không quá căng thẳng. Số lượng hành khách dự kiến tăng 2,5 lần so với ngày thường, bến sẽ điều động thêm khoảng 75 - 100 xe để giải tỏa khách vào chiều 1/9 và ngày 2/9.
 
“Hành khách có 2 sự lựa chọn về quê dịp 2/9 hoặc dịp Đại lễ nên chắc chắn sẽ có sự trải đều về số lượng hành khách, đặc biệt là hành khách đi các tuyến đường dài” - ông Thành lý giải.
 
Ông Thành cũng khuyến cáo hành khách nên vào bến mua vé để được đảm bảo quyền lợi của mình, tránh tình trạng mua vé trực tiếp ở xe và bắt xe ngoài đường dễ bị nhà xe nhồi nhét, thu phí giá cao.
 
“Cháy” vé tàu, máy bay đi du lịch
 
Ga Hà Nội sẽ tăng cường 1 đôi tàu tuyến phía Nam đi Vinh và 1 đôi tàu tuyến phía Tây đi Sa Pa để phục vụ dịp nghỉ lễ 2/9. Tuy nhiên, đối với hàng loạt tuyến du lịch theo tour đặt vé đi Sa Pa, Vinh, Quảng Bình, Huế… ga Hà Nội buộc phải đề nghị chuyển sang mua vé ghế ngồi mềm, ngồi cứng vì nhà ga không thể đáp ứng đủ theo yêu cầu vé giường nằm, ghế mềm điều hòa.
 
Bà Phùng Thị Lý Hà - Phó Trưởng ga Hà Nội cho biết: “Hiện nay, vé giường mềm, giường cứng có điều hòa đã hết sạch, ga Hà Nội chỉ còn vé ghế ngồi cứng và 1 số lượng không nhiều ghế mềm điều hòa”.
 
Dự kiến hành khách đến ga đi tàu sẽ căng thẳng vào chiều và tối ngày 1/9, ngày về là sáng sớm ngày 5/9 và 6/9. “Do lượng hành khách đang vào những ngày cao điểm, vì vậy hành khách nên đến ga trước 30 phút để tránh trường hợp bị nhỡ tàu, nhầm tàu” - bà Hà khuyến nghị hành khách.
Trong một diễn biến khác, thị trường vé máy bay đi các chặng miền Trung, các chặng tầm ngắn và tâm trung dịp 2/9 đang rất sôi động.
 
Thông tin từ các phòng bán vé máy bay của Vietnam Airlines cho biết, các chuyến máy bay đi từ Hà Nội, TPHCM đến Nha Trang trong các ngày 1 và 2/9 đã hết sạch vé, vé máy bay chiều Hà Nội - Đà Nẵng và Hà Nội - Huế cũng gần cạn, từ Hà Nội đến Đà Lạt bay các ngày 1 và 2/9 còn rất ít hạng vé thương gia.
 
Tương tự, vé máy bay của hãng Jetstar pacific từ Hà Nội đi Nha Trang đã hết sạch. Các tuyến đi Đà Nẵng, Huế lượng người mua đang tăng cao nên khan vé.
 
Các tour du lịch đều không thể đặt được vé máy bay vào thời điểm này do lịch nghỉ lễ được thông báo muộn, mua vé đa phần là người dân đi du lịch đơn lẻ. Riêng vé máy bay đến Hà Nội và TPHCM dịp 2/9 còn nhiều, thậm chí vẫn còn những vé giá rẻ.
 
Theo dantri.com.vn
 
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày