Thứ 7, 20/04/2024, 06:45[GMT+7]

Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Thứ 5, 17/03/2022 | 14:16:19
1,874 lượt xem
Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích như “Thì thầm mùa xuân”, “Cô Tấm ngày nay”… đã qua đời sáng 17/3 tại Hà Nội sau một thời gian lâm bệnh.

Theo thông tin từ ca sĩ Khánh Linh, nhạc sĩ Ngọc Châu anh trai cô đã qua đời lúc 7 giờ 20 sáng 17/3 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do suy tim giai đoạn cuối. Trước đó, cô đã viết dòng status chia tay anh trai mình: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! Anh đi vui vẻ!".

Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ như Văn Mai Hương, Thái Thùy Linh, Bông Mai, Bùi Thu Huyền, nhạc sĩ Huy Tuấn, Mỹ Dung, Minh Quân…đã bày tỏ sự bất ngờ và thương tiếc trước sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa. 

Nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh là hai người con tài năng của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu sinh năm 1967, tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983-1993. Anh là một trong những nhạc sĩ được yêu mến bởi những ca khúc trẻ trung, tươi sáng.

Trong thập niên 2000, những ca khúc do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác rất được người nghe yêu thích như “Thì thầm mùa xuân”, “Chiều xuân”, “Cô Tấm ngày nay”, “Mặt trời dịu êm”, “Ban mai xanh” .... Nhiều ca khúc trong số đó được các ca sĩ nổi tiếng lựa chọn biểu diễn. “Thì thầm mùa xuân” là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của ca sĩ Mỹ Linh. “Cô Tấm ngày nay” do ca sĩ Khánh Linh thể hiện là ca khúc bước ra đời sống từ bộ phim truyền hình “Chuyện nhà Mộc”, qua nhiều năm vẫn được khán giả yêu thích.

Sau này, nhạc sĩ Ngọc Châu ít sáng tác mà tập trung vào vai trò sản xuất âm nhạc. Năm 2016, ca sĩ Khánh Linh hợp tác với anh cho ra đời album “Mùa yêu”, gồm các ca khúc "Nụ hôn nồng cháy", "Ngây thơ", "Thì thầm mùa xuân", "Mùa thu vàng" do anh sáng tác.

Nhạc sĩ Ngọc Châu bị suy tim khá nặng. Gần đây, sức khỏe của anh đã khá hơn cho nên việc anh ra đi đã khiến cho gia đình, bạn bè và những người yêu mến bất ngờ, thương tiếc.

Theo nhandan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày