Thứ 6, 26/04/2024, 11:53[GMT+7]

3.000 người tham dự đại lễ giỗ Đức Hoằng Nghị Đại vương

Thứ 6, 09/09/2022 | 15:46:32
1,385 lượt xem
Sáng ngày 9/9, tại khu di tích đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam (thôn Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà), Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam tổ chức đại lễ giỗ Đức Hoằng nghị Đại vương.

Nghi lễ dâng hương bái yết tổ tiên tại đại lễ.

Đây là đại lễ được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 8 (âm lịch) nhằm tưởng nhớ công đức của ngài và Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ cũng như các tướng soái, quân dân nhà Trần trong xây dựng đất nước và đánh đuổi quân xâm lược Nguyên Mông.

Sau 2 năm phải hoãn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm nay đại lễ được tổ chức thu hút khoảng 3.000 bà con họ Trần và khách thập phương trong cả nước tới tham dự. Tại đại lễ đã diễn ra nhiều hoạt động tín ngưỡng, tâm linh mang đậm dấu ấn văn hóa thời nhà Trần: rước kiệu, dâng hương bái yết tổ tiên, dâng chúc văn, tế lễ…

Đại lễ cũng là dịp để bà con họ Trần và các dòng họ khác tri ân công lao của vương triều Trần, quân dân Đại Việt trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, yêu nước cách mạng cho thế hệ con cháu họ Trần và các dòng họ khác; tiếp tục khẳng định và tôn vinh các giá trị di sản lịch sử văn hóa thời Trần.

Nguyễn Triệu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày