Thứ 7, 20/04/2024, 16:10[GMT+7]

Chương trình nghệ thuật "Hoa tháng 5 dâng Người"

Chủ nhật, 14/05/2023 | 09:27:40
1,680 lượt xem
Chương trình nghệ thuật "Hoa tháng 5 dâng Người" nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Bộ Công an đã tổ chức tối 13/5.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; tình yêu quê hương đất nước. Ảnh: Văn Tý TTXVN

Chương trình được truyền hình trực tiếp từ nhiều điểm cầu tại các tỉnh Hà Giang, Nghệ An và Cà Mau.

Chương trình nghệ thuật "Hoa tháng 5 dâng Người" với âm hưởng hào hùng, xúc động, đầy tự hào đã khắc họa hình tượng người chiến sĩ công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Kết nối từ điểm cầu chính là Nghệ An đến Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) và đất mũi Cà Mau, Chương trình "Hoa tháng Năm dâng Người" đưa khán giả trải qua 3 phần: Mệnh lệnh từ trái tim, Thiêng liêng lời Bác và Dâng Người những đóa xuân ngời.

Thông qua những câu chuyện, hình ảnh về các cán bộ, chiến sĩ công an, chương trình khẳng định tinh thần, ý chí kiên trì với lý tưởng cách mạng và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân.

Chương trình nghệ thuật Hoa tháng 5 dâng Người - Ảnh 2.

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng kỷ niệm chương và hoa cho 75 gương điển hình tiên tiến Công anh nhân dân học tập, làm theo 6 điều Bác Hồ dạy được tôn vinh tại buổi lễ. Ảnh: Văn Tý TTXVN

Chiến tranh đã lùi xa, tưởng như trong thời bình sẽ không còn những mất mát, nhưng vẫn còn đó những hy sinh thầm lặng và máu của lực lượng công an nhân dân vẫn đổ xuống để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Sự hy sinh của những người con ưu tú đó là để sự sống hôm nay nảy mầm và đơm hoa kết trái và cũng là động lực để tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội vững vàng, quyết tâm hơn trên mặt trận đầy cam go, khốc liệt bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Điều đặc biệt, chương trình tạo ra những nút thắt táo bạo, khi những người dân từng gặp nạn gặp lại các chiến sĩ - ân nhân của mình, chắc chắn sẽ là những giây phút xúc động vì vẻ đẹp của tình người, tình đồng loại, tình quân dân. Những ca khúc đi cùng năm tháng được xử lý hiện đại, thể hiện mới mẻ qua giọng ca của các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Các tiết mục ca múa cộng đồng của người Lô Lô được biên đạo tinh tế sẽ mang tới cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc về chiến công của các chiến sĩ công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Chương trình được tổ chức ngay tại quê hương Nghệ An nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh càng thêm phần ý nghĩa, đó là như những bông hoa rực rỡ nở giữa tháng Năm dâng lên Bác Hồ kính yêu.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày