Thứ 6, 19/04/2024, 02:28[GMT+7]

Thưởng lãm hơn 400 bức tranh rực rỡ của thiếu nhi toàn quốc

Thứ 5, 01/06/2023 | 22:20:13
1,002 lượt xem
Hơn 400 bức tranh rực rỡ sắc màu và ý tưởng tươi sáng của thiếu nhi toàn quốc được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), từ ngày 1 đến 10/6.

Triển lãm được mở cửa từ ngày 1 đến 10/6.

 Lễ khai mạc và trao giải thưởng Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan hữu quan trên cả nước tổ chức. Hoạt động này nhằm khuyến khích, tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa, đồng thời, góp phần giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ, hướng các em đến giá trị chân - thiện - mỹ... 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: "Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 không giới hạn chủ đề để các em được thỏa sức bày tỏ tình cảm, cách nhìn, cảm nhận về cuộc sống xung quanh bằng những mảng hình, nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng chứa đựng rất nhiều thông điệp ý nghĩa. Có thể nói, mỗi bức tranh là một câu chuyện được các em kể bằng cảm xúc thật trong trẻo. Khi thưởng thức, người xem cảm nhận sự ấm áp, tính nhân văn và những tình cảm của các em đối với gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp, với quê hương, đất nước…, những ước mơ, hy vọng của các em về một thế giới hòa bình, một môi trường sống xanh, sạch, đẹp và tràn đầy yêu thương". 

Cuộc thi và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 đã nhận được 38.125 bức tranh của 515 đơn vị trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, các trung tâm mỹ thuật thuộc 44 tỉnh, thành phố trên cả nước gửi về tham dự. Qua tuyển chọn, có 401 tranh được trưng bày tại triển lãm. 

Trao thưởng cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 39 cá nhân và 10 tập thể có thành tích xuất sắc. Trong đó, có 3 giải Nhất, gồm tác phẩm “Hai con voi” (tác giả Y Luy – Đắk Nông); “Mẹ” (tác giả Phạm Ngọc Bảo Nam - Hải Dương); “Đám cưới chú bộ đội” (tác giả Trần Yến Nhi – Hà Nội). Ngoài ra, có 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Theo hanoimoi.com.vn

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày