Thứ 3, 23/07/2024, 06:22[GMT+7]

Nghệ sĩ trẻ Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương 2023

Thứ 4, 04/10/2023 | 19:43:36
2,195 lượt xem
Tại Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Arts Festival) vừa diễn ra ở Bali - Indonesia, nhiều tài năng nghệ thuật của Việt Nam đã giành các giải Vàng.

Nghệ sĩ trẻ Dương Minh Quý biểu diễn tại Liên hoan “Youth Friendship Festival 2023”.

Liên hoan “Youth Friendship Festival 2023” tổ chức tại Bali (Indonesia) vừa kết thúc với nhiều tin vui dành cho Việt Nam khi có nhiều thí sinh tham dự giành giải cao.

Liên hoan đã thu hút 170 thí sinh đến từ 6 quốc gia là: Indonesia, Philippines, Việt Nam, Campuchia, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là sân chơi dành cho các tài năng nghệ thuật ở nhiều độ tuổi được giao lưu, biểu diễn và tỏa sáng trên sân khấu lớn do hội đồng giám khảo quốc tế đánh giá.

“Youth Friendship Festival” nằm trong khổ Liên hoan Nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Arts Festival). Sự kiện diễn ra thường niên trong 10 năm qua và thu hút sự tham gia của đông đảo tài năng đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay, đoàn Việt Nam đã giành nhiều giải Vàng, Bạc, Đồng, trong đó ở Bảng chuyên nghiệp, nghệ sĩ trẻ Dương Minh Quý, sinh viên năm thứ 4 hệ Đại học, thuộc Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam đã giành giải Vàng. Tác phẩm mang chiến thắng về cho Dương Minh Quý là những Aria nổi tiếng thế giới của thiên tài âm nhạc Wolfgang Amadeus Mozart.

Trước đó, một số ngôi sao trẻ của Việt Nam đã tham gia và giành được giải thưởng cao tại liên hoan này, như: Nguyễn Thu Hằng, Nguyễn Đoàn Thảo Ly, Đặng Anh Tuấn…

Theo hanoimoi.com.vn


  • Từ khóa