Chủ nhật, 05/05/2024, 11:51[GMT+7]

Festival Ninh Bình-Tràng An: An toàn, đặc sắc, thành công

Thứ 2, 01/01/2024 | 12:32:46
2,241 lượt xem
Với tinh thần tích cực, chủ động, tỉnh Ninh Bình đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức các chương trình, sự kiện Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ 2, năm 2023 với chủ đề “Sắc màu di sản-Hội tụ và lan tỏa” diễn ra an toàn, đặc sắc và thành công.

Chương trình di sản văn hóa Bắc Bộ, Trung Bộ, bế mạc Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ 2, năm 2023 để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. (Ảnh: XUÂN TRƯỜNG)

Tối 31/12/2023, tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình), đã diễn ra chương trình di sản văn hóa Bắc Bộ, Trung Bộ; bế mạc Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ 2, năm 2023 và đón chào năm mới 2024.

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình, Trưởng Ban Tổ chức Festival, Tống Quang Thìn cho biết: Tại Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ 2, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, mang lại cho người xem những cách tiếp cận đa chiều về các di sản văn hóa, thiên nhiên của dân tộc; hướng tới xây dựng thương hiệu Festival của Ninh Bình thật sự trở thành một thương hiệu quốc tế, nơi kết nối, tụ hội, tôn vinh và lan tỏa các giá trị văn hóa, di sản tiêu biểu của dân tộc và nhân loại; góp những bước đi đầu tiên trong ý tưởng xây dựng công nghiệp văn hóa và thành phố di sản thiên niên kỷ tại tỉnh Ninh Bình.

Trong khuôn khổ lễ bế mạc Festival Ninh Bình-Tràng An lần thứ 2, chương trình di sản văn hóa Bắc Bộ, Trung Bộ đã mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc với các loại hình nghệ thuật truyền thống: Chèo, ca trù, xẩm, quan họ, hát văn; những câu hò ví, giặm Nghệ Tĩnh, hò mái nhì, chầu văn Huế...

Một nội dung trong chương trình khai mạc Festival, kể câu chuyện về niềm tự hào Cố đô, hào khí Hoa Lư và di sản văn hóa Việt. (Ảnh: TRƯỜNG HUY).

Trước đó, chương trình khai mạc Festival (diễn ra vào tối 26/12/2023) cũng mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho khán giả với nghệ thuật múa đương đại, nghệ thuật tạo hình, vẽ thư pháp, âm thanh, ánh sáng cùng công nghệ trình chiếu mapping độc đáo, âm nhạc huyền ảo, kể câu chuyện về niềm tự hào Cố đô, hào khí Hoa Lư và di sản văn hóa Việt. 

Chương trình di sản văn hóa Nam Bộ (diễn ra vào tối 28/12/2023) cũng để lại ấn tượng sâu đậm khi tái hiện và khắc họa những nét văn hóa sông nước đặc sắc của vùng đất phương nam, thông qua chất liệu âm nhạc dân gian là đờn ca tài tử, qua phần biểu diễn của các nghệ nhân dân gian, nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Nam Bộ.

Qua sự kiện này có thể thấy, Ninh Bình đã góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc; góp phần khẳng định văn hóa là nền tảng, động lực duy trì và phát triển bền vững.

Theo nhandan.vn 



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày