Chủ nhật, 05/05/2024, 14:23[GMT+7]

Vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, văn học

Chủ nhật, 14/01/2024 | 14:26:02
1,588 lượt xem
Tối 13/1, tại Bắc Giang đã diễn ra Chương trình Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023.

Live show ca múa nhạc nổi bật của năm thuộc về Liveshow Đỗ Bảo và những người bạn. Ảnh: TTXVN

Dự chương trình có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Bắc Giang, cùng đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên.

Năm 2023 là năm bứt phá mạnh mẽ của ngành văn hóa nghệ thuật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị cũng như nhu cầu thưởng thức của người dân, trong đó có những đóng góp lớn của các văn nghệ sĩ. 

Hội đồng bình chọn là những nhà báo, nhạc sĩ, đạo diễn… uy tín đã vinh danh gần 90 nghệ sĩ tiêu biểu từ các nghệ sĩ giành Huy chương Vàng các cuộc thi được tổ chức năm 2023 và các nghệ sĩ nổi bật theo nhiều hạng mục. Đặc biệt, hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng vinh danh rapper Đen vâu với dự án Nấu ăn cho em; Liveshow ca múa nhạc nổi bật của năm thuộc về liveshow Đỗ Bảo và những người bạn. 

Lần đầu tiên, ngoài việc vinh danh các nghệ sĩ tiêu biểu trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, 10 cuốn sách nổi bật của các tác giả ở các thể loại: Thơ, văn xuôi, tiểu thuyết, truyện ngắn, ký được xuất bản trong năm 2023 đã được vinh danh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời để văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến cho nền văn học nghệ thuật nước nhà.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày