Thứ 7, 27/04/2024, 22:53[GMT+7]

Đen và Hòa Minzy giành giải Nam, Nữ ca sĩ của năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00:03
1,632 lượt xem
Tối 27/3, Lễ trao giải Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo các nghệ sĩ, vận động viên, huấn luyện viên, khách mời.

Ca sĩ Hòa Minzy xúc động phát biểu tại lễ trao giải. (Ảnh: Ban tổ chức)

Đây là mùa giải Cống hiến lần 18 được tổ chức và là mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là Giải Âm nhạc Cống hiến và Giải Thể thao Cống hiến.

Lễ trao giải được livestream trên các kênh: VNews, Fanpage Giải thưởng Cống hiến, YAN News, YANTV, YAN Talents, Bestie, Dienanh.net...

Tham gia trình diễn tại đêm trao giải có các nghệ sĩ Tùng Dương, Văn Mai Hương, rapper Double2T, nhóm nhạc Oplus, Đào Tố Loan, Đen...

Năm nay, Giải thưởng Cống hiến vinh danh nhiều tên tuổi mới. Ngoài nhạc sĩ Đỗ Bảo là gương mặt kỳ cựu, còn lại hầu hết là những nhân tố trẻ.


Nhạc sĩ Đỗ Bảo được vinh danh ở hạng mục Chương trình của năm.

Ở mùa Cống hiến năm nay, nhạc sĩ Đỗ Bảo được đề cử ở 2 hạng mục là Chương trình của năm với “Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la” (Đỗ Bảo x The Bros) và hạng mục Nhạc sĩ của năm. Kết quả cuối cùng, nhạc sĩ sinh năm 1978 đã được vinh danh ở hạng mục Chương trình của năm.  

Đen nhận giải Nam ca sĩ của năm.

Ở hạng mục Nam ca sĩ của năm, người được xướng tên là Đen. Không những vậy, Đen cùng với ê-kíp của mình còn giành thêm giải Music Video của năm (“Nấu ăn cho em” - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ).  

Double2T l nhận giải Nghệ sĩ mới của năm.

Double2T là cái tên vượt qua Đông Thiên Đức, Tăng Duy Tân, Wren Evans và tlinh ở hạng mục Bài hát của năm là với ca khúc “À lôi” (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew). Đây là ca khúc mà ngay khi được phát hành đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ nắm bắt được tâm lý của người nghe, đặc biệt là giới trẻ. Không chỉ vậy, "à lôi" còn là xu hướng phủ sóng mạng xã hội TikTok với trào lưu "biến hình à lôi" trong một thời gian dài. Và, thành công của "À lôi" một lần nữa minh chứng cho sức hút của việc kết hợp giữa yếu tố dân gian và âm nhạc đương đại không phải là hướng đi mới nhưng nó vẫn là mảnh đất màu mỡ để các nhạc sĩ, nhà sản xuất khai thác. Không chỉ vậy, Double2T còn đem về cho mình giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm mùa Cống hiến lần 18 đã vinh danh Hứa Kim Tuyền, nhà sản xuất âm nhạc cho album “Minh tinh” của Văn Mai Hương và gần như dành hết thời gian năm 2023 để sáng tác cho nữ ca sĩ.

Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền nhận giải Album của năm.

Đây cũng là album mang về giải thưởng Album của năm cho Văn Mai Hương sau khi vượt qua những album nặng ký khác gồm: “A Diary of Melody” (Hoàng Quyên), “ái” (tlinh), “Ozone” (OPlus), “Vũ trụ cò bay” (Phương Mỹ Chi).

Giải thưởng Cống hiến năm nay ghi dấu ấn lần thứ 3 nhóm DTAP được vinh danh Nhà sản xuất của năm. Trước đó, DTAP từng ẵm giải Cống hiến ở hạng mục này tại mùa giải 2020 và 2023.

Trong năm 2023 vừa qua, sự kết hợp của DTAP với ca sĩ Phương Mỹ Chi cho album “Vũ trụ cò bay” (đề cử hạng mục Album của năm mùa giải năm nay) mang đậm yếu tố văn học đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam những giá trị nghệ thuật chất lượng, đồng thời thay đổi và mang đến nét mới trong cá tính âm nhạc của Phương Mỹ Chi. Năm 2023, DTAP cũng giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của hai chương trình lớn là “Vietnam Idol 2023” và “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023”.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, “Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2023” đã được vinh danh. Trong 5 đề cử ở hạng mục này có tới 3 là lễ hội âm nhạc ngoài trời đã gây được tiếng vang trong lòng khán giả yêu nhạc, đó là HAY Festival (HAY Glamping Music Festival), Monsoon Music Festival 2023 và GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan) và 1 sân chơi âm nhạc trên truyền hình như Vietnam Idol là Rap Việt 2023.

Cuối cùng, căn cứ theo Quy chế Giải thưởng, Ban tổ chức và Hội đồng bầu chọn Giải thưởng Cống hiến năm nay đã quyết định xét trao Giải Ấn tượng Cống hiến 2024 cho Ban tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đàn chim Việt” kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao vì chương trình này đã lan tỏa, truyền cảm hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và giới chuyên môn. Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam là các đơn vị đã phối hợp tổ chức chương trình này và vinh dự được nhận Giải Ấn tượng Cống hiến.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận giải Chiến tích thể thao của năm.

Ở Giải Thể thao Cống hiến, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với thành tích lịch sử lần đầu tiên lọt vào Top 4 châu Á đã giành chiến thắng ở hạng mục Chiến tích thể thao của năm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, quy tụ được toàn bộ những tay đập xuất sắc nhất thời điểm hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự vươn lên mạnh mẽ khi vào tới vòng bán kết tại ASIAD 19 và giải vô địch châu Á, khẳng định vị trí nhóm 4 đội mạnh nhất của bóng chuyền nữ châu lục trong năm 2023.  

VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng nhận giải Gương mặt thể thao của năm.

Ở hạng mục Gương mặt thể thao của năm, Nguyễn Huy Hoàng đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng. Anh là đại diện duy nhất lọt vào Top 3 đề cử mùa trước tiếp tục có mặt trong đề cử ở Giải Thể thao Cống hiến 2024. Thành tích giành vé dự Olympic 2024, giành 2 HCĐ ASIAD 19 và 3 HCV, 1 HCĐ SEA Games 32, cùng với sự ủng hộ của người hâm mộ và bình chọn từ Hội đồng chuyên môn đã giúp Nguyễn Huy Hoàng lần đầu tiên giành chiến thắng ở Giải thưởng Cống hiến.

Trong khi đó, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, tuyển thủ Trần Thị Ngọc Yến đã giành chiến thắng ở hạng mục Gương mặt trẻ thể thao của năm. Ở tuổi 19, cô em út của đội tuyển cầu mây quốc gia đã cùng các đồng đội trải qua một năm thi đấu đầy thành công. Trong đó, tiêu biểu là việc đem về tấm HCV ASIAD 19 cho cầu mây Việt Nam sau 17 năm chờ đợi, bên cạnh ngôi vô địch châu Á và thế giới nội dung đội tuyển 4 nữ trong năm 2023.

Giải Khát vọng Cống hiến - hạng mục lần đầu có mặt trong Giải Thể thao Cống hiến 2024 – được trao cho Trung tâm bóng đá trẻ em VietGoal do ông Nguyễn Hoài Nam sáng lập và điều hành.

VietGoal thành lập năm 2012, là Trung tâm bóng đá trẻ em lớn nhất Việt Nam với 15.000 học viên đang tham gia tập luyện hàng tuần dưới sự hướng dẫn của 500 HLV tại hơn 154 địa điểm ở 6 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước.

Giải thưởng Cống hiến lần 18 năm 2024 do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức có sự đồng hành của Truyền hình thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG CỐNG HIẾN LẦN 18 NĂM 2024

I. GIẢI ÂM NHẠC CỐNG HIẾN

Nghệ sĩ mới của năm: Double2T

Chương trình của năm: Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros)

Chuỗi chương trình của năm: Thần tượng Âm nhạc - Vietnam Idol 2023

Nhà sản xuất của năm: DTAP

Bài hát của năm: À lôi (Sáng tác: Bùi Xuân Trường; Thể hiện: Double2T ft Masew)

Music Video của năm: Nấu ăn cho em (Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ)

Album của năm: Minh tinh (Văn Mai Hương)

Nhạc sĩ của năm: Hứa Kim Tuyền

Nữ ca sĩ của năm: Hoà Minzy

Nam ca sĩ của năm: Đen

Ấn tượng Cống hiến: Chương trình nghệ thuật Đàn chim Việt kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sĩ Văn Cao

II. GIẢI THỂ THAO CỐNG HIẾN

Chiến tích thể thao của năm: Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu lọt vào Top 4 châu Á

Gương mặt thể thao của năm: VĐV Nguyễn Huy Hoàng - Đội tuyển Bơi quốc gia

Gương mặt trẻ thể thao của năm: VĐV Trần Thị Ngọc Yến - Đội tuyển Cầu mây quốc gia

Khát vọng Cống hiến: Trung tâm Bóng đá trẻ em VietGoal

 

Theo nhandan.vn 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày