Thứ 6, 26/07/2024, 12:23[GMT+7]

UNESCO thông qua quyết định về bảo tồn Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội

Thứ 6, 26/07/2024 | 09:20:52
178 lượt xem
Hồ sơ về Hoàng thành Thăng Long được Ủy ban Di sản thế giới thông qua như một nén tâm nhang để thành kính dâng lên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, tại Kỳ họp lần thứ 46, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới Vishal V. Sharma đã chính thức đồng thuận với các nội dung đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Hồ sơ bảo tồn và phát huy giá trị Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được thông qua/ mở ra việc khơi thông Trục Hoàng Đạo, tiến tới khôi phục không gian và Chính điện Kính Thiên.

Ủy ban Di sản thế giới ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong quá trình thực hiện toàn bộ các cam kết của Chính phủ Việt Nam từ khi di sản được ghi danh năm 2010 đến nay.

Theo kế hoạch ban đầu, hồ sơ này dự kiến được xem xét thông qua vào ngày 25/7/2024; tuy nhiên, theo đề nghị của Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Di sản thế giới và tất cả các thành viên của Ủy ban đã đồng thuận đẩy xem xét hồ sơ sớm một ngày.

Việc hồ sơ được thông qua như một nén tâm nhang dâng lên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy giá trị của di sản Hoàng thành Thăng Long - biểu tượng thiêng liêng của dân tộc, trung tâm quyền lực chính trị liên tục trong thế kỷ XIII của Việt Nam.

Theo vtv.vn 


  • Từ khóa