Thứ 5, 08/08/2024, 10:17[GMT+7]

Khai mạc Festival Cù Lao Chàm – Mùa Ngô đồng đỏ

Thứ 5, 08/08/2024 | 08:17:07
147 lượt xem
Đây là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch trọng điểm của chương trình Hội An - Cảm xúc mùa hè 2024, kéo dài từ tháng 5 - 8/2024, gắn với kỷ niệm 15 năm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

Theo UBND thành phố Hội An, từ nhiều năm trở lại đây, Cù Lao Chàm được biết đến nhiều hơn với danh xưng "hòn đảo hoa ngô đồng". Ngô đồng là loài cây vững chãi mọc lên từ đá núi, càng khô cằn và nắng hạn hoa lại nở màu rực rỡ phủ bóng đỏ rực nổi bật trên nền trời biển Cù Lao Chàm. Ngô đồng gắn liền với đời sống hàng ngày của người dân Cù Lao Chàm từ xa xưa với nghề đan võng ngô đồng. 

Đây là sự vinh danh, ghi nhận giá trị độc đáo, tiêu biểu của một làng nghề thủ công truyền thống đồng thời cũng nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể gắn với phát triển thương hiệu du lịch Cù Lao Chàm.

Festival Cù Lao Chàm – Mùa Ngô đồng đỏ sẽ tái hiện lại những nét đẹp văn hóa mang đậm chất đặc trưng của người dân xứ đảo thông qua các hoạt động chính: Ngày hội thả diều, Trình diễn Cano nghệ thuật, Trình diễn lắc thúng chai, 

Trong khuôn khổ của Festival còn diễn ra lễ Khai trương tuyến đường Ngô đồng đỏ kéo dài từ dốc Bãi Làng đến Bãi Xếp, giới thiệu và bày bán các sản phẩm lưu niệm, ẩm thực đặc trưng của Cù Lao Chàm; trình diễn đan võng ngô đồng; triển lãm ảnh nghệ thuật...

Cũng trong đêm khai mạc, thành phố tổ chức đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống "Nghề đan võng ngô đồng ở Cù Lao Chàm".

Festival Cù Lao Chàm – Mùa Ngô đồng đỏ diễn ra từ ngày 5/8 – 11/8/2024.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa