Thứ 7, 10/08/2024, 12:27[GMT+7]

Khai mạc Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024

Thứ 7, 10/08/2024 | 08:31:21
257 lượt xem
Tối 9/8, Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc 2024 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội .

Tiết mục nghệ thuật chào mừng Cuộc thi. (Ảnh: Trang Anh)

Phát biểu khai mạc, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Tài năng Xiếc toàn quốc-2024 cho biết: Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu góp phần tôn vinh các giá trị của nghệ thuật xiếc và các đơn vị, cá nhân nghệ sĩ, diễn viên có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển sân khấu xiếc chuyên nghiệp nước nhà.

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, cơ sở đào tạo xiếc, các nghệ sĩ, diễn viên giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, để có thêm nhiều tác phẩm đạt chất lượng nghệ thuật cao, thiết thực phục vụ nhân dân trong thời kỳ mới.

“Tại Cuộc thi lần này, tôi hy vọng với tình yêu nghệ thuật xiếc, các đơn vị và các nghệ sĩ sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn cống hiến hết mình vì nghề, vì nghiệp, vì công chúng yêu xiếc và đạt kết quả cao nhất. Với nghệ thuật xiếc, một môn nghệ thuật đặc thù, tôi đề nghị Hội đồng Giám khảo là những Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú gạo cội trong nghề xiếc hãy công tâm, khách quan tìm ra những tài năng xiếc để tôn vinh tại Cuộc thi lần này” - ông Trần Hướng Dương bày tỏ. 

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, diễn viên đến từ các đơn vị: Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trường trung cấp nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam; mang đến 20 tiết mục dự thi thuộc các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hài, huấn luyện thú. 

Tiết mục dự thi mở màn "Đu đôi nữ" của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam. (Ảnh: Trang Anh)

Các tiết mục biểu diễn dự thi của các đơn vị diễn ra ngay sau Lễ khai mạc và kéo dài trong các tối 10,11,12/8. Lễ bế mạc, trao giải Cuộc thi diễn ra tối 13/8 tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội.

Theo nhandan.vn



 

  • Từ khóa