Chủ nhật, 25/08/2024, 15:21[GMT+7]

Anh trai vượt ngàn chông gai: những giá trị tinh thần đầy cảm xúc dành cho ngư dân miền biển

Chủ nhật, 25/08/2024 | 10:26:06
241 lượt xem
Tối 24/8, vòng Công diễn 3 show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai chính thức lên sóng, mang đến những màn trình diễn đối kháng vô cùng kịch tính.

Trong vòng này, các Nhà mới lập sẽ phải lựa chọn đội để đối đầu với nhau bao gồm một tiết mục Vocal và một tiết mục Performance. Phần điểm sẽ do khán giả quyết định theo phương thức chọn 1:1 sau mỗi vòng đấu đối kháng và Nhà Trẻ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với tiết mục đầu tiên tại sân khấu Vocal.

Trong phần trình diễn Vocal với ca khúc ‏“‏Thu Hoài” (Sáng tác: 14 Casper – Hoài Thanh), các thành viên của Nhà Trẻ gồm: Tiến Đạt, Tiến Luật, Hà Lê, Quốc Thiên, Rhymastic đã tái hiện lại những hình ảnh xúc động về cuộc sống của các ngư dân vùng biển – những trụ cột của gia đình. Họ phải đối mặt với những con sóng lớn và nguy hiểm ngoài biển khơi để mưu sinh, nhưng mang trong mình tình yêu và nổi nhớ gia đình.

Màn hóa thân của các anh Tài trong vai ngư dân giữa biển lớn để lại nhiều cảm xúc sâu lắng. Sự cô đơn nơi biển cả xa xôi, tinh thần đoàn kết và động viên nhau vượt qua khó khăn, mong có ngày đoàn tụ gia đình đã được các nghệ sĩ truyền tải một cách chân thực và đầy cảm động. Nhà Trẻ đã có một sự lựa chọn tuyệt vời khi các thành viên thể hiện đều là đã có gia đình, họ đặt tình cảnh và cảm xúc vào chính mình để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa của bài hát, nhiều khán giả cũng như các Anh Tài khác đã rơi lệ ở phần trình diễn này.

Song song đó, hoạt cảnh của những người vợ, con ở làng chài đang mong chờ tin của những người chồng người cha cũng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Tiết mục này giống như tái hiện lại phần nào những vất vả và những nỗi lo của ngư dân, những ngày đánh cá xa bờ và những cơn giông kéo đến, tất cả chỉ biết cầu nguyện để mọi sự được bình yên và những người chồng, người cha được trở về với gia đình. Từ đó, ta càng thêm thấu hiểu nỗi đau của những người ở nhà, khi mọi hi vọng của người thân giờ đây phó mặc nơi Mẹ Thiên Nhiên. Chờ đợi không đáng sợ, đáng sợ nhất là không biết chờ đợi đến bao giờ.

Tiến Luật đã không giấu được xúc động khi chia sẻ: ‏“‏Chúng mình muốn gửi lời chúc đến những ai đang bôn ba ngoài biển khơi, dù có sóng lớn, gió dữ đến mức nào thì cũng an toàn quay về với đất liền, về với mái ấm của mình”. Đinh Tiến Đạt cũng đã cố gắng kìm nén cảm xúc để hoàn thành tiết mục cùng đồng đội. Trước đó, nam ca sĩ đã có gia đình này cũng có đôi lần lén gạt nước mắt vì xúc động trước câu chuyện mà anh và các động đội muốn gửi gắm đến khán giả.

Nhà trẻ không chỉ mang đến một màn trình diễn xuất sắc mà còn thông qua đó gởi gắm lời chúc đến những ngư dân và gia đình của họ. Và như anh MC Anh Tuấn chia sẻ, không phải ngư dân nào ở ngoài kia cũng may mắn được trở về với gia đình sau cơn bão, và điều này cũng giúp khán giả có sự đồng cảm hơn với những người vì bôn ba cuộc sống mà phải đánh bắt xa bờ. Đối với những người dân làng chài Bình Thuận, đây cũng như là một món quà mà Nhà Trẻ muốn gửi tặng tới các gia đình, hy vọng rằng với những mưu sinh bôn ba ngoài biển khơi, các chú/ các anh hãy vững tâm và có niềm tin vào cuộc sống, và sẽ luôn có động lực là những người ở nhà để đi là trở về.

Với màn trình diễn đầy ý nghĩa, Nhà Trẻ đã giành chiến thắng trước Nhà Cá Lớn, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đây cũng là tiết mục bám sát chủ đề của đêm công diễn: Tấm Khiêng – Tấm Khiêng của Nhà Trẻ ở đây thể hiện sự kiên cường của những người người đàn ông mạnh mẽ, là trụ cột của gia đìnhđánh bắt xa bờ và cũng là sự kiên trì của những người vợ đang vững tâm chờ đợi ở nhà.

Video: Anh_trai_vượt_ngàn_chông_gai-_những_giá_trị_tinh_thần_đầy_cảm_xúc_dành_cho_ngư_dân_miền_biển_(1)_(online-video-cutter.com).mp4

 

Theo baobinhthuan.com.vn