Thứ 3, 23/07/2024, 14:24[GMT+7]

Nghệ sỹ Việt Nam tham dự Triển lãm Nghệ thuật châu Á đương đại

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:28:26
982 lượt xem
Từ ngày 3/10 - 6/10, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Triển lãm Nghệ thuật châu Á đương đại sẽ được tổ chức, với sự tham gia của các phòng tranh đến từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam góp mặt tại triển lãm với những tác phẩm điêu khắc tiêu biểu của nghệ sĩ Thái Nhật Minh.

Một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc của Nghệ sĩ Thái Nhật Minh

Triển lãm trưng bày hơn 2.000 tác phẩm nghệ thuật độc đáo và nổi bật của 73 phòng tranh đến từ 15 quốc gia trên thế giới bao gồm các nước trong khu vực châu Á, châu Úc, châu Âu và Mỹ. Các tác phẩm được trưng bày khá phong phú và đa dạng về thể loại từ tranh vẽ, điêu khắc, cho đến nhiếp ảnh... Có những tác phẩm lần đầu tiên được giới thiệu đến công chúng.

Tại triển lãm lần này, Nghệ sĩ điêu khắc Thái Nhật Minh sẽ trưng bày các tác phẩm lấy cảm hứng từ hình tượng các loài chim, được sáng tạo dựa trên chất liệu gỗ và nhôm đúc. Tác giả cho rằng hình tượng con chim không chỉ là biểu tượng của hòa bình-tự do mà còn rất gần gũi với bất kỳ dân tộc nào trên thế giới.

Triễn lãm là dịp để những nghệ sĩ trẻ của Việt Nam có cơ hội giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đương đại tiêu biểu của mình đến với công chúng thế giới, đồng thời tiếp thu, học hỏi những kinh nghiệm từ những quốc gia có nền nghệ thuật đương đại phát triển.

Theo baodientuDangcongsan
 

  • Từ khóa