Thứ 5, 28/03/2024, 23:35[GMT+7]

Ðoàn Cải lương Thái Bình Ra mắt vở mới “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế”

Thứ 2, 02/12/2013 | 08:44:04
787 lượt xem
Tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ðoàn Cải lương Thái Bình đã công diễn vở cải lương mới “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế”. Ðây là một trong những vở diễn về danh nhân lịch sử quê hương và là vở thứ 5 được Ðoàn dàn dựng chủ đề về triều Trần.

Một cảnh trong vở “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế”.

Vở “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế” được chuyển thể từ kịch bản văn học của Phạm Văn Quý; kịch bản cải lương và đạo diễn NSƯT Xuân Vũ. Nội dung vở diễn kể về đức Vua Trần Thái Tông – vị Vua đầu triều Trần anh minh, đức độ nhưng cũng trải qua nhiều sóng gió, biến cố thăng trầm của cuộc đời. Hy sinh tình cảm cá nhân, Vua Trần Thái Tông đã dồn tâm, tài, đức dẹp giặc giữ yên bờ cõi. Sau khi hoàn thành sứ mệnh cao cả, chiến thắng quân Nguyên Mông, đem lại cuộc sống bình yên no ấm cho muôn dân, Vua  Trần Thái Tông nhường ngai vàng, để trở về với cõi Phật Phù Vân - Yên Tử, tiếp tục tu tịnh nguyện cầu cho quốc thái dân an.

Cùng với cụm tác phẩm về nhà Trần, vở cải lương “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế” không chỉ phục vụ cán bộ, nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần để "dân ta phải biết sử ta" như lời Bác Hồ kính yêu đã dạy, mà còn góp phần tích cực khẳng định và quảng bá Khu di tích lịch sử văn hóa Ðền thờ các vua Trần, từng là nơi lập nghiệp phát tích của Triều Trần.

Sau buổi ra mắt, Ðoàn Cải lương Thái Bình sẽ tổ chức biểu diễn “Tình sử Trần Thái Tông Hoàng đế” phục vụ nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày