Thứ 2, 12/08/2024, 08:17[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XI

Thứ 6, 25/04/2014 | 15:20:06
1,301 lượt xem
Tối 24/4, tại Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XI-2014 chính thức khai mạc với sự tham dự của gần 600 đại biểu thuộc các đơn vị phát thanh trong cả nước. Tại liên hoan, các đội thi sẽ tranh tài ở 5 thể loại: Phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tổng hợp và phát thanh trực tiếp.

Ông Vũ Hải, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam đánh trống khai mạc Liên hoan.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, có 189 tác phẩm phát thanh đã vào vòng chung khảo, trong đó có 55 phóng sự, 19 phỏng vấn, 34 câu chuyện truyền thanh, 53 chương trình tổng hợp và 28 chương trình trực tiếp.

Các tác phẩm dự thi năm nay có số lượng và chất lượng cao hơn các liên hoan trước. Nhiều chương trình phát thanh có nội dung phong phú, hình thức hiện đại, hấp dẫn thính giả. Đặc biệt, tại liên hoan, các tác phẩm thuộc chương trình phát thanh trực tiếp có số lượng tăng đột biến với 28/63 Đài phát thanh - truyền hình trong cả nước có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Điều này cho thấy các đơn vị đang bắt nhịp với xu thế phát thanh hiện đại trên thế giới hiện nay.

Ông Vũ Hải, Phó tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng ban tổ chức liên hoan khẳng định: “Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XI là dịp để những người làm báo phát thanh trao đổi nghiệp vụ, cập nhật công nghệ phát thanh hiện đại và quan trọng nhất là tôn vinh các tác giả, tác phẩm phát thanh xuất sắc nhất”.

Bên cạnh đánh giá, bình chọn các tác phẩm dự thi, liên hoan lần này còn diễn ra các cuộc trao đổi nghiệp vụ thiết thực như: “Công nghệ mới trong kỷ nguyên phát thanh số”, “Phát triển phát thanh tiếng dân tộc”, “Tổ chức tòa soạn trong cơ quan truyền thông đa phương tiện…”

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa