Thứ 3, 06/08/2024, 09:13[GMT+7]

18 tác phẩm đạt giải vàng phát thanh toàn quốc lần thứ 11

Chủ nhật, 27/04/2014 | 17:23:09
1,082 lượt xem
Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 11 năm 2014 đã khép lại vào tối 26/4, sau ba ngày diễn ra sôi nổi tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam trao giải vàng cho nhóm tác giả.

Tại đêm bế mạc, 122 tác phẩm phát thanh xuất sắc ở cả 5 thể loại (phỏng vấn, phóng sự, câu chuyện truyền thanh, chương trình phát thanh tổng hợp và chương trình phát thanh trực tiếp) đã được trao thưởng, trong đó có 18 giải vàng, 32 giải bạc, 72 giải đồng.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao bằng khen tặng 64 tác phẩm có chất lượng tốt đã lọt vào vòng chung khảo.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, liên hoan lần này có sự đa dạng về chủ đề, phong phú về thể loại.

Đáng chú ý là các tác phẩm lọt vào vòng chung khảo đã làm nên một bức tranh nhiều màu sắc, là những góc nhìn đa chiều, phản ánh toàn diện các mặt của đời sống xã hội, các lĩnh vực kinh tế - xã hội – văn hóa – biến đổi khí hậu - an ninh quốc phòng – bảo vệ chủ quyền - đối ngoại – xu thế hội nhập… của đất nước cùng những vấn đề được người dân quan tâm.

Các tác phẩm đạt giải cao, đặc biệt là 18 giải vàng đã thật sự khẳng định được vai trò, giá trị của một tác phẩm phát thanh nói riêng và báo chí nói chung trong việc thể hiện, phản ánh các vấn đề, truyền tải tới người nghe.

Các giải vàng đã tập trung vào những đề tài được quan tâm như tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới, y tế, giao thông, giảm nghèo…

Liên hoan phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ định kỳ tổ chức hai năm một lần của ngành phát thanh, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh trong cả nước.

Đây cũng là dịp để các nhà báo phát thanh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn, tăng cường hợp tác giữa các cơ quan phát thanh.

Theo vietnamplus.vn

 

  • Từ khóa