Thứ 6, 26/07/2024, 20:28[GMT+7]

Việt Nam giành ba giải Nhất tại cuộc thi piano quốc tế

Thứ 4, 18/06/2014 | 17:24:36
1,255 lượt xem
Các học sinh Việt Nam đã có những thành tích rực rỡ tại hai cuộc thi Piano quốc tế mang tên "Val Tidone International Music Competitions" và “Piano Talents 2014 International Competition for Young Pianists" diễn vừa qua tại Milan (Italy).

Phương Thy nhận giải Đặc biệt tại cuộc thi Val Tidone.

Tại cuộc thi “Val Tidone”, các học sinh Việt Nam đã bất ngờ giành giải Nhất tại ba bảng trong tổng số năm bảng thi của bộ môn Piano. Em Nguyễn Hoàng Linh Phương (SN 2004) giành giải Nhất bảng “FREE”, Nguyễn Hoàng Phương Thy (SN 2007) giành giải Nhất bảng A (lứa tuổi từ 7 đến 9) và Quách Hoàng Nhi (SN 2004), hiện là học sinh trung học 1/9 khoa Piano của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam giành giải Nhất Bảng B (lứa tuổi từ 10 đến 12).

Ngoài ra, em Nguyễn Hoàng Phương Thy đã đoạt giải “Đặc biệt” giành cho thí sinh tài năng nhất của cuộc thi, sau vòng đấu loại giữa hơn 15 thí sinh đoạt giải Nhất của các bảng, thuộc bốn bộ môn Piano, Thanh nhạc, Guitar, Accordion...

Cuộc thi năm nay được tổ chức là lần thứ 17, với hơn 40 thí sinh của 11 quốc gia tham dự vòng chung kết trong phần dự thi Piano. Các thí sinh Việt Nam là những thí sinh nhỏ tuổi nhất trong bảng nhưng đã vượt qua được những thí sinh khác có thể hình, lứa tuổi và kinh nghiệm già dặn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, trong cuộc thi “Piano Talents 2014”, em Nguyễn Hoàng Phương Thy đã đoạt giải Nhất bảng A và Quách Hoàng Nhi đoạt giải Nhì bảng B. Cuộc thi có 109 thí sinh đến từ 31 quốc gia khác nhau tham dự.

Các thành tích rực rỡ trên một lần nữa chứng tỏ thế hệ trẻ Piano Việt Nam tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ tiếp cận với trình độ cao của âm nhạc cổ điển thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên các thí sinh Việt Nam trẻ tuổi được đào tạo trong nước đạt được nhiều giải cao trong cùng một cuộc thi quốc tế về Piano tổ chức tại châu Âu.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa