Thứ 5, 25/04/2024, 14:36[GMT+7]

Khai mạc hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ X

Thứ 2, 27/04/2015 | 17:36:35
1,100 lượt xem
Tối 26/4, tại Đình – Đền Quốc Tướng Linh Từ (xã Văn Môn – huyện Yên Phong – tỉnh Bắc Ninh), Hội thơ Đường luật Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc hội thi thơ với chủ đề “Vang vọng nguồn cội”.

Các đại biểu tham dự khai mạc ngày Hội thơ Đường luật Việt Nam lần thứ X tại Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh tối 26/4/2015.

 

Qua 3 đợt thi, hội thi thơ Đường luật năm nay thu hút gần 3.000 tác phẩm của hơn 1.000 tác giả với các chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, yêu con người; nét đẹp văn hóa… Đặc biệt, khác với cuộc thi thơ những năm trước với nhiều thể thơ tự do, cuộc thi thơ năm nay, các tác giả chỉ dự thi ở 2 thể thơ chính là thất ngôn bát cú và thơ lục bát 20 câu.

 

Trong chương trình, các nhà thơ đã cùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sáng tác thơ ca. Giáo sư Hoàng Chương, Chủ tịch Hội thơ Đường luật Việt Namon> cho biết: Thơ luật Đường Việt Namon> là di sản văn hóa đặc biệt, quý báu trong kho tàng văn hóa dân tộc cần được bảo tồn và phát huy. Trong thời gian gần đây, những người học và tìm hiểu về thơ Đường ngày càng đông. Việc thành lập, tổ chức Hội thơ Đường luật Việt Namon> hàng năm góp phần tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, trí tuệ đượm chất thi thư của truyền thống dân tộc. Thông qua đó, góp phần đoàn kết các tầng lớp nhân dân, những người yêu thơ trong một tổ chức. Thơ Đường có nguồn gốc từ Trung Quốc, tuy nhiên trải qua hàng nghìn năm lịch sử, người Việt đã tiếp thu những tinh hoa của nó, sử dụng trong nền văn hóa dân tộc.

 

Hội thơ Đường luật Việt Nam được thành lập năm 2005, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển cả nước có 68 chi hội trên 47 tỉnh, thành phố với trên 2.600 hội viên. Các hội viên đã đóng góp hàng nghìn bài thơ, hàng trăm đầu sách được xuất bản. Các ấn phẩm đều thể hiện lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tình thương yêu con người, trân trọng giá trị văn hóa dân tộc và thế giới.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày