Thứ 7, 03/08/2024, 19:08[GMT+7]

Festival Âm nhạc mới Á-Âu 2016 mở màn với những tác phẩm ấn tượng

Thứ 5, 13/10/2016 | 09:28:02
441 lượt xem
Tối 12/10, “Festival Âm nhạc mới Á – Âu 2016” đã chính thức khai mạc tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Việt Nam được vinh dự đăng cai Festival Âm nhạc mới Á-Âu. Điều này thể hiện sự tin tưởng của các nhà soạn nhạc trong và ngoài nước vào khả năng tổ chức thành công 1 sự kiện âm nhạc mang tầm quốc tế. Festival năm nay với chủ đề “Âm nhạc – Hội tụ và lan tỏa” được tổ chức tại thủ đô Hà Nội và thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 12-18/10 với sự tham dự của 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ gần 30 quốc gia của hai châu lục Á – Âu.

Gần 100 tác phẩm sẽ được biểu diễn trong 11 buổi hòa nhạc chính với các thể loại từ Giao hưởng, Thính phòng, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng đến ca khúc nhạc đại chúng. Đây là cơ hội thuận lợi để giới thiệu những thành tựu của nền âm nhạc cách mạng, âm nhạc mới của Việt Nam, quảng bá những tác phẩm mới của các nhạc sĩ Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Festival còn là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ nước ngoài giới thiệu những tác phẩm âm nhạc đương đại, những xu hướng phát triển âm nhạc của các nước Á - Âu. Bên cạnh đó, là dịp để bạn bè hiểu sâu hơn về đất nước, con người Việt Nam, về nền văn hóa, âm nhạc lâu đời của dân tộc ta, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp với các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới.

Sau đêm khai mạc này, từ ngày 13-18/10, “Festival Âm nhạc mới Á – Âu” sẽ tiếp tục có các buổi biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với các thể loại, hình thức khác nhau như Giao hưởng, Thính phòng, Dân gian, Dân tộc, Nhạc kịch, Vũ kịch, Hợp xướng. Toàn bộ các buổi hòa nhạc này được mở cửa miễn phí cho khán giả. Ngoài ra còn có 2 buổi hội thảo với chủ đề: “Cây đàn bầu Việt Nam” và “Giao lưu âm nhạc mới Á-Âu”.

Theo vov.vn

  • Từ khóa