Thứ 3, 30/04/2024, 22:03[GMT+7]

Bánh trung thu đã nở rộ

Thứ 5, 12/08/2010 | 13:54:23
2,411 lượt xem
Mặc dù mới vào đầu tháng 7 nhưng trên thị trường, nhiều loại bánh trung thu đã được bày bán để phục vụ dịp lễ Vu Lan.

Bánh trung thu đã bày bán để phục vụ dịp lễ Vu Lan (Ảnh: Nguyễn Hà)

Giá tăng trung bình khoảng 10%

Nhiều đại lý đã bắt đầu nhập mặt hàng bánh trung thu, các quầy hàng bánh trung thu của các Công ty bánh kẹo cũng lác đác hoạt động. Theo các đại lý, bánh trung thu thời điểm này chủ yếu là để phục vụ nhu cầu dịp rằm tháng bảy. Một nhân viên đại lý của Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị trên phố Cầu Giấy cho biết, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng 20 chiếc bánh, chủ yếu là bán lẻ vì hiện giờ khách hàng chưa có nhu cầu mua quà biếu.

Hiện tại, các mặt hàng cũng chưa có nhiều, đại diện các nhà sản xuất đều cho biết, qua  rằm tháng bảy các mặt hàng đưa ra thị trường sẽ phong phú hơn và bao bì cũng hấp dẫn hơn. Chị Mai, đại diện phân phối của Công ty cổ phần bánh kẹo Hữu Nghị tại huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết, hiện tại các mặt hàng bánh trung thu chưa có nhiều sản phẩm mới.

Năm nay, nhìn chung giá các loại bánh trung thu đều cao hơn năm ngoái khoảng 10% đến 15%. Trên thị trường, các mặt hàng bánh trung thu của Kinh Đô  vẫn có giá cao hơn khoảng 5 đến 10% so với các loại bánh cùng loại của Hữu Nghị, Bibica…

Theo nhân viên bán hàng của Công ty bánh Kinh Đô, hiện tại Công ty mới chỉ có  các loại bánh chay. Mặt hàng tăng giá nhiều nhất của Kinh Đô năm nay là khoảng 20%. Nguyên nhân của việc tăng giá là do các nguyên liệu đều tăng hơn năm ngoái.

Riêng đối với mặt hàng bánh biếu, năm nay các nhà sản xuất đều khẳng định mặt hàng này đắt và đa dạng hơn những năm trước. Kinh Đô có khoảng 20 mặt hàng bánh cao cấp với nhiều vị khác nhau. Loại bánh cao cấp  của Kinh Đô có giá cao nhất là 720 nghìn đồng/hộp 4 chiếc và được tặng một hộp trà 100g. Thấp nhất là loại bánh trăng vàng thanh tịnh, giá 520 nghìn đồng/hộp 4 chiếc tặng kèm hộp trà 100g.

Bibica cũng có nhiều mặt hàng quà biếu với những mức giá phong phú.  Giá cao nhất  là hộp bánh cao cấp Đế Nguyệt, giá 795 nghìn đồng/hộp 8 chiếc, 960g; loại thấp nhất là hộp bánh cao cấp Thu Nguyệt 260 nghìn đồng/hộp 4 chiếc, 640g.

Nhiều bao bì bắt mắt

Năm nay, đối với bánh trung thu Bibica, ngoài các loại bao bì màu đỏ và màu vàng khách hàng còn có thể lựa chọn bao bì màu xanh Dạ Nguyệt, màu xanh Kim Nguyệt, hoặc màu hồng Minh Nguyệt… với những trang trí đẹp mắt phía trong hộp.

Chị Mai cho biết, khoảng chục ngày nữa, Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị cũng sẽ tung ra thị trường các sản phẩm mới với các loại bao bì mới hấp dẫn, lịch sự hơn, phù hợp với các mặt hàng bánh biếu.

Đại diện của Công ty Kinh Đô cũng cho biết, qua dịp rằm Tháng bảy, nhà sản xuất sẽ cho ra đời một số mặt hàng mới với các loại bao bì mới phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Đặc biệt, Kinh Đô vẫn tiếp tục đầu tư các mẫu túi xách làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường và có khả năng tự hủy.

Nhân viên phân phối của các nhà sản xuất bánh trung thu cũng cho biết, khách hàng đặt nhiều bánh (số lượng khoảng vài chục chiếc trở lên) được chiết khấu từ khoảng 10 đến 30%. Đối với các loại bánh trung thu Long Đình, Đồng Khánh, và các loại bánh trung thu gia truyền…  khách hàng  có thể liên hệ đặt bánh với giá cả, hương vị theo yêu cầu.

Theo BaoLaoDong

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày