Thứ 5, 25/07/2024, 23:29[GMT+7]

Triển lãm 60 tác phẩm nghệ thuật về loài gà

Thứ 5, 12/01/2017 | 15:04:48
459 lượt xem
Năm thứ ba liên tiếp, nhóm họa sỹ G39 tổ chức triển lãm tranh vẽ con giáp chào năm mới. Năm 2017, nhóm sẽ trình làng 60 tác phẩm gốm, tranh vẽ gà với chủ đề “Dậu Dome”.

Những bức tranh về gà.

Dậu Dome lấy hình tượng gà - 1 trong 12 con giáp của “vòng tuần hoàn thập nhị địa chi” để khơi nguồn cảm hứng sáng tạo. Khác với hai triển lãm trước vẽ con giáp Mùi, Thân, triển lãm lần này không chỉ nhiều hơn về số lượng mà còn đa dạng hơn về chất liệu, cách thức thể hiện tác phẩm. 60 tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm là sáng tạo của 24 họa sĩ, như: Nguyễn Quốc Thái, Đỗ Dũng, Nguyễn Quang Thiều, Lê Thiết Cương, Tào Linh, Trần Gia Tùng...

Ngoài tranh vẽ (bằng sơn dầu, sơn mài, acrylic, bột màu, mực tàu trên toan, giấy báo, giấy dó, lụa), tranh xé dán, còn có các tác phẩm vẽ gốm là đĩa gốm, lọ gốm, tượng gốm được các họa sĩ thực hiện tại hai làng nghề Bát Tràng (gốm có men) và Hương Canh (gốm không men).

Tới tham dự triển lãm này, người yêu mỹ thuật sẽ có dịp thưởng ngoạn một không gian sinh động bằng các hình, khối và sắc màu khá tinh tế, phá cách, từ hình tượng con gà - một vật nuôi dân dã, thân thương trong cuộc sống thường ngày của người dân Việt Nam.

Triển lãm “Dậu Dome” sẽ chính thức khai mạc lúc 16h ngày 13/1 tại Trung tâm Thương mại Hàng Da, Hà Nội.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa