Thứ 3, 23/07/2024, 13:15[GMT+7]

Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016

Thứ 6, 31/08/2018 | 09:37:10
562 lượt xem
Chiều 30/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã dự lễ khai mạc và thăm triển lãm các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của 13 nghệ sĩ được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2016.

Đại biểu tham quan triển lãm.

Đây là những tác phẩm có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có các dụng to lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, có ảnh hưởng lâu dài trong đời sống xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh nói riêng, nền văn học nghệ thuật Việt Nam nói chung.

Triển lãm trưng bày toàn bộ 20 tác phẩm, cụm tác phẩm của 3 nhà điêu khắc (Tạ Quang Bạo, Phan Thị Gia Hương, Nguyễn Văn Quế); 5 hoạ sỹ (Nguyễn Bích, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Lê Nam, Đỗ Sơn); 5 nhà nhiếp ảnh (Lương Nghĩa Dũng, Nguyễn Hữu Cấy, Hứa Thanh Kiểm, Lâm Tấn Tài, Hoàng Thiết).

Các tác phẩm nhiếp ảnh được in phóng từ file ảnh do tác giả, gia đình tác giả cung cấp. Các tác phẩm điêu khắc là tượng đài được chụp hình, in khổ lớn. Các tác phẩm hội hoạ, do trải qua thời gian dài với nhiều biến động lịch sử, nên triển lãm chưa tập hợp được đầy đủ bản gốc.

Ban Tổ chức triển lãm đã trưng bày được 5 tác phẩm, bộ tác phẩm nguyên bản thuộc sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, còn lại là các bản in từ ảnh chụp tác phẩm. Ngoài ra để làm phong phú thêm không gian trưng bày, góp phần đem đến cái nhìn toàn diện hơn về sáng tác của các tác giả, Ban Tổ chức triển lãm đã chọn lọc và trưng bày thêm 9 tranh, tượng bản gốc của các tác giả.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 8/9 là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Theo chinhphu.vn