Thứ 5, 02/05/2024, 07:56[GMT+7]

Lễ Thất tịch, nuờm nượp đến chùa cầu tình duyên

Thứ 2, 16/08/2010 | 08:35:30
1,861 lượt xem
Rất nhiều người đến chủa Hà để cầu cho mình có được ý trung nhân đích thực.

Vào ngày 7/7 âm lịch, chùa Hà rất đông người đến viếng thăm. Ảnh minh họa

Ngày 7/7 âm lịch hàng năm là ngày Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau. Dân gian gọi là ngày lễ Thất Tịch. Ngày này, chùa Hà có rất nhiều người đến cầu tình duyên.
Từ sáng sớm, nhiều người đã chuẩn bị đến lễ chùa. Trong sân, đông nhất là các bạn trẻ đến mong cầu được tình duyên.

Gia đình chị Loan, anh Bình tranh thủ đến chùa từ khá sớm. Năm nào, đôi vợ chồng trẻ cũng đi lễ vào chính ngày 7/7 âm lịch. “Trải qua bao nhiêu khó khăn, ngăn cản, hai vợ chồng mới đến được với nhau. Có được cuộc sống hạnh phúc với người mình yêu thương, tôi muốn cảm ơn duyên trời đã định”. Anh Bình chia sẻ.

Nguyễn Thị Duyên (Cầu Giấy, Hà Nội) là phóng viên của một tờ báo lớn. Cô có ngoại hình khá ưa nhìn và đặc biệt nụ cười rất duyên. Năm nay, đã 30 tuổi, Duyên vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Cô thở dài nói: “Mình cũng đâu có kén chọn gì, cũng không đặt ra tiêu chuẩn nào hết, chắc chỉ là duyên chưa tới mà thôi”.
 
Cũng như bao người khác, cô phóng viên đến đây cầu mong tìm được người tâm đầu ý hợp.

Mỗi người đến đây mang một nỗi niềm, một tâm trạng. Anh Phạm Viết Long (31 tuổi) - là kĩ sư xây dựng cho một công ty tại Hà Nội. Công danh sự nghiệp đã đạt được, bố mẹ giục lấy vợ mãi nhưng anh vẫn lần nữa vì chưa tìm được người phù hợp.  Nhớ lại kỉ niệm, anh tâm sự: “Thời sinh viên cũng có vài mối tình, nhưng nhiều cách trở,  các cô ấy đi lấy chồng cả rồi. Năm nay cũng nhiều tuổi, đi tìm hiểu cô gái nào cũng thấy ngượng, sợ mình già rồi, nói chuyện lại không hợp” .

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh cùng cậu đồng nghiệp đến chùa. Thấy đám đông các cô gái đứng xung quanh ghế đá, anh cười hiền bảo: “Cũng nhiều người cùng cảnh ngộ với mình đấy chứ, hôm nay ở đây đông người lắm. Biết đâu lại tìm được cho mình một ý trung nhân”.
 
Phía góc trái chùa, nhiều bạn gái đang sắm sửa lễ để vào khấn Phật. Mâm lễ của con gái bao giờ cũng nhiều hơn con trai, vì người xưa quan niệm con gái có chín vía, con trai có bảy vía.

Ngày này trong truyền thuyết cầu Ô Thước được bắc qua sông Ngân Hà để hai vợ chồng Ngưu Lang, Chức Nữ được đoàn tụ. Tình duyên trong đạo Phật cũng là một cái nghiệp nhân quả. Cứ thành thật thì ắt sẽ được hưởng phúc lành. Đừng vì dục vọng, vật chất, hư vinh mà để tuột mất tình yêu. Cũng đừng quá mù quáng để dành được những thứ không phải là của mình.

Phương Thúy ( 22 tuổi) cô sinh viên khoa Văn trường ĐH KHXH & NV đứng trầm tư bên giếng ngọc trước chùa. Cô không cầu tình duyên đến, cũng không cầu một người hoàn hảo. Đi chùa chỉ là một thói quen, để tìm cảm giác nhẹ nhõm. Để cầu cho mọi điều bình an đến với những người mình yêu thương.

Đến chùa Hà trong ngày lễ Thất Tịch để cầu tình duyên, người xưa quan niệm là ngày may mắn nhất với những người đang yêu và sẽ yêu.
 
Theo giadinh.net
  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày