Thứ 3, 23/07/2024, 15:18[GMT+7]

Nơi tụ hợp những người đam mê khiêu vũ

Thứ 2, 19/11/2018 | 08:39:37
4,334 lượt xem
Dù mới được thành lập 5 năm song Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân đã thu hút đông đảo các thành viên tham gia. Câu lạc bộ đã trở thành mái nhà chung, tụ hợp những người đam mê khiêu vũ, muốn rèn luyện sức khỏe, tìm sự thư giãn qua từng bước nhảy, điệu nhạc.

Các thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân biểu diễn trong dịp kỷ niệm 5 năm thành lập.

Khiêu vũ là cách tuyệt vời để lấy lại năng lượng, tìm sự dẻo dai cho cơ thể. Theo vũ sư quốc tế Nguyễn Dũng: Khiêu vũ bắt nguồn từ âm nhạc. Vì thế, không chỉ có lợi ích về rèn luyện sức khỏe, khiêu vũ còn mang đến cho người luyện tập sự thư giãn, lạc quan và yêu đời. Có mặt ở các nước châu Âu từ lâu, đến khi du nhập vào Việt Nam, khiêu vũ đã thu hút đông đảo người dân tham gia và trở thành môn thể thao thường nhật. Học khiêu vũ không khó, bất kỳ ai có niềm đam mê đều có thể tham gia. 

Hiện nay, ở Thái Bình nhiều câu lạc bộ khiêu vũ đã ra đời, trong đó Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân hoạt động bài bản. Câu lạc bộ đã dành được nhiều giải cao tại các cuộc thi ở trong và ngoài tỉnh. Đó là điều rất đáng mừng. Với kho tàng âm nhạc đa dạng, phong phú, Thái Bình có rất nhiều bài hát hay ca ngợi quê hương, bản thân tôi sẽ cố gắng biên đạo lời bài hát sao cho phù hợp cùng các điệu nhảy phổ thông để thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân và các câu lạc bộ khiêu vũ khác trong tỉnh dễ tiếp cận nhằm tạo nét riêng cho khiêu vũ Thái Bình.

Sau 5 năm thành lập, Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân đã có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nếu như 5 năm trước số lượng thành viên chỉ có 17 người thì đến nay, câu lạc bộ đã có gần 70 thành viên tham gia ở nhiều độ tuổi khác nhau. Thành viên cao tuổi nhất là trên 80 tuổi. Mỗi tuần, các thành viên câu lạc bộ tổ chức học nâng cao 2 ngày vào thứ hai và thứ sáu. Việc luyện tập được duy trì thường xuyên. Sự phát triển của câu lạc bộ với số lượng người tham gia đông đảo và đa dạng các độ tuổi đã khẳng định những lợi ích từ nghệ thuật khiêu vũ mang lại.

Bà Phạm Thùy Dung, thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân cho biết: Hàng ngày tôi đều tham gia luyện tập. Ban đầu khi đến với bộ môn khiêu vũ tôi khá e dè và gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi thấy sự vui tươi, nhiệt tình của mọi người đồng thời thấy cơ thể khỏe mạnh hơn sau mỗi buổi tập tôi đã quyết tâm gắn bó với môn nghệ thuật này. Thả mình theo những điệu nhạc du dương, lúc mạnh mẽ, lúc uyển chuyển, tôi thấy tinh thần thoải mái hơn. Tham gia câu lạc bộ, tôi còn có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng bạn bè, đó là điều cần thiết đối với những người đã ở tuổi “xế chiều”.

Hoạt động với mục tiêu rèn luyện sức khỏe, mang đến niềm vui, chia sẻ nỗi buồn của mọi thành viên để cuộc sống tươi vui, hạnh phúc hơn, những bước nhảy từ điệu nhạc đã giúp các thành viên trong câu lạc bộ ngày càng gắn kết với nhau. Không chỉ tham gia giao lưu với các câu lạc bộ khiêu vũ trong tỉnh, các thành viên của câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân còn tham gia nhiều giải thi đấu với nhiều câu lạc bộ khác và đạt giải cao.

Bà Hoàng Thị Oanh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Xây dựng câu lạc bộ vững mạnh, là sân chơi bổ ích của những người đam mê khiêu vũ, thời gian tới, ngoài việc duy trì các thành viên cũ, câu lạc bộ sẽ kết nạp, phát triển thành viên mới đồng thời mở các lớp dạy khiêu vũ với sự tham gia giảng dạy của các vũ sư có trình độ, chuyên môn cao từ Hà Nội.

Chia sẻ về hoạt động khiêu vũ của Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân nói riêng và các câu lạc bộ khiêu vũ trên địa bàn thành phố nói chung, bà Phạm Thị Minh, Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao thành phố cho biết: Trên địa bàn thành phố hiện có 7 câu lạc bộ khiêu vũ, trong đó Câu lạc bộ khiêu vũ Nắng Xuân là một trong những câu lạc bộ hoạt động hiệu quả và có số lượng thành viên tham gia đông với gần 70 người. Thời gian tới, Trung tâm văn hóa thể thao sẽ tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân lợi ích của bộ môn khiêu vũ và phối hợp tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ, thu hút đông đảo người dân tham gia nhằm rèn luyện, phát triển cả về thể lực và trí lực.

Hoàng Lanh