Thứ 5, 02/05/2024, 16:25[GMT+7]

Vui buồn ngày 8 - 3

Thứ 6, 09/03/2012 | 09:29:47
1,675 lượt xem
Trong ngày 8/3, dường như các bà, các chị, các em cũng trở nên xinh tươi hơn. Đa phần trong số họ đều được nhận những niềm vui bất ngờ từ phía người thân của mình. Nhưng trong số ấy cũng có không ít những nỗi buồn.

Nhắc đến ngày 8-3, không ai không biết. Cứ đến ngày này, trên khắp các đường phố ngập tràn những bông hoa đủ loại với muôn vàn màu sắc rực rỡ. Các cửa hàng nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú đẹp mắt như:  bưu thiếp, quà lưu niệm, gấu bông các loại… Nhân ngày này, các shop thời trang cũng tranh thủ tung ra nhiều chiêu thức khuyến mại nhằm thu hút sự chú ý của các đấng mày râu và chị em. Trong ngày 8/3, dường như các bà, các chị, các em cũng trở nên xinh tươi hơn. Đa phần trong số họ đều được nhận những niềm vui bất ngờ từ phía người thân của mình. Nhưng trong số ấy cũng có không ít những nỗi buồn.

Từ những niềm vui…
Ngày 8/3, anh Nguyễn Văn V (Quận Lê Chân, Hải Phòng) dường như trở nên bận rộn hơn mọi ngày. Rời cơ quan sớm hơn thường lệ, anh rẽ qua chợ mua thức ăn về cải thiện bữa cơm gia đình. Anh cho biết, đã 11 năm nay, kể từ khi anh chị cưới nhau, cứ đến ngày này, anh lại thay vợ vào bếp trổ tài nấu nướng. Nghĩ cả năm vợ vất vả với gia đình nên anh muốn qua ngày này mang lại niềm vui bất ngờ đến cho vợ. Không chỉ có anh V mà rất nhiều các mày râu khác đều có suy nghĩ như thế. Ngày 8/3 như muốn nhắc nhở họ cần có trách nhiệm với chị em hơn nữa, chia sẻ gánh vác với chị em trong mọi công việc, giúp họ có thời gian tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí; đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động đoàn thể xã hội.

Đó là suy nghĩ và hành động của các đấng mày râu, còn đối với chị em phụ nữ - một nửa còn lại của thế giới, họ cảm thấy sung sướng và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm tưởng chừng như quá nhỏ bé ấy. Chị Nguyễn Thu T (Ngân hàng NN&PTNT Hải Phòng) cho biết: Năm nào, ngày 8/3 chồng chị cũng dành cho chị sự bất ngờ. Không chỉ tặng hoa, chồng chị còn vào bếp nấu ăn với nhiều món rất hấp dẫn. Khi chị đi làm về thì mọi thứ đều đã được chuẩn bị tươm tất. Sẽ rất đáng quý nếu ngày nào các anh em cũng đối xử với chị em như ngày 8/3, dành cho chị em những tình cảm trân trọng nhất, chung tay góp sức, chia sẻ với chị em trong mọi công việc.

…đến những nỗi buồn
Cùng với những gương mặt rạng ngời niềm vui còn có không ít những nỗi buồn. Họ thậm chí còn không có khái niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Với họ, đó cũng chỉ như bao ngày bình thường khác. Họ đa phần là những người có thu nhập thấp, họ cũng có những mong muốn, khát khao; song cuộc sống với muôn vàn vất vả bon chen khiến họ dường như quên đi ngày dành cho chính bản thân mình. Chị Phạm Thị D – Công nhân Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng cho biết: Là phụ nữ, chị cũng như bao chị em khác, cũng mong muốn được nhận quà từ người thân trong ngày này. Tuy nhiên, do cả hai vợ chồng đều làm công nhân, thu thập còn hạn chế nên vợ chồng không dành được nhiều sự quan tâm cho nhau. Nhiều khi cũng cảm thấy tủi thân song chị cũng đành phải thông cảm.

Và những lời nhắn gửi
Cho dù đó là niềm vui hay nỗi buồn thì họ cũng là một nửa của thế giới, họ xứng đáng được nhận những lời chúc tốt đẹp trong ngày của riêng mình. Em Vũ Đăng T – Sinh viên Trường Đại học Hàng Hải, Hải Phòng tâm sự: Một mình mẹ nuôi tôi khôn lớn trưởng thành. Mặc dù phải chịu đựng biết bao gian khó nhưng mẹ không hề lùi bước, tất cả những gì mẹ đã làm cũng chỉ vì tôi. Bây giờ tôi đã trở thành một sinh viên đại học, tôi biết đó là niềm tự hào lớn nhất của mẹ tôi. Qua ngày 8/3, tôi muốn gửi mọi điều tốt đẹp nhất đến mẹ tôi ở quê, mong mẹ giữ gìn sức khỏe và không bao giờ phải buồn vì tôi hay bất cứ chuyện gì, tôi sẽ đem đến cho mẹ vạn niềm vui. Và tôi cũng chúc cho tất cả các bà, các mẹ, các chị, các em luôn thành công trong cuộc sống và duyên dáng, xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại.

Minh Hương


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày