Thứ 5, 02/05/2024, 10:22[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan phim Cannes 2012

Thứ 5, 17/05/2012 | 21:01:22
1,939 lượt xem
Bộ phim Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson đã mở màn Liên hoan phim (LHP) Cannes 2012 vào ngày 16-5. Kéo dài trong 12 ngày, Cannes là sự kiện điện ảnh được mong chờ nhất tại Pháp và châu Âu, không chỉ của các khán giả, nghệ sĩ, nhà làm phim mà cả các nhà kinh doanh, phát hành phim...

Logo của LHP Cannes 2012 là hình ảnh của minh tinh Hollywood Marilyn Monroe.

LHP Cannes 2012 thu hút nhiều đạo diễn gạo cội trên thế giới tham gia ở cả hai dòng phim tranh giải và bên lề. Có thể thấy trong danh sách những cái tên quen thuộc và sừng sỏ trên đấu trường giải thưởng như Clint Eastwood, Martin Scorsese, Steven Soberbergh, Quentin Tarantino, hay anh em nhà Coen... Bên cạnh đó cũng có nhiều tên tuổi mới được đánh giá cao như Andrew Dominik, John Hillcoat, Lee Daniels hay Jeff Nichols, thậm chí được coi là ứng cử viên nặng ký của giải Cành cọ vàng.

LHP Cannes năm nay được coi là cuộc đổ bộ của Hollywood với sáu phim tham gia tranh giải, con số được coi là hùng hậu nhất từ trước đến nay. Các nhà tổ chức LHP Cannes cũng không giấu giếm mục đích mượn Hollywood để tăng sức hút cho sự kiện này.

Ban giám khảo của Cannes 2012 bao gồm những tên tuổi lừng lẫy như Nanni Moretti – chủ tịch BGK, từng giành giải Cành cọ vàng năm 2006 với bộ phim The Son’s Room.

Các thành viên còn lại bao gồm các diễn viên Ewan McGregor, Diane Kruger, đạo diễn Alexander Payne, Raoul Peck và nhà thiết kế thời trang lừng danh Jean-Paul Gaultier.

Không chỉ là lễ hội của những người yêu điện ảnh, Cannes còn là nơi gặp gỡ của hàng nghìn nhà kinh doanh phim ảnh từ khắp nơi trên thế giới, là một trong những hội chợ phim lớn nhất, bắc cầu tiêu thụ cho hàng nghìn tác phẩm điện ảnh, và cũng là bệ phóng cho nhiều phim thành công tại những đấu trường giải thưởng khác.

Theo nhandan

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày