Thứ 2, 22/07/2024, 21:19[GMT+7]

Đông Hưng: Duy trì hiệu quả 79 mô hình “Dân vận khéo”

Thứ 6, 19/07/2024 | 08:51:36
411 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Đông Hưng được các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tích cực hưởng ứng, có cách làm mới, sáng tạo, thiết thực và đạt hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và đồng thuận trong nhân dân, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, giữ vững an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Mô hình “Dân vận khéo” sản xuất nấm đông trùng hạ thảo đạt OCOP 3 sao của anh Nguyễn Hữu Hiện (đứng đầu tiên), xã Phú Lương.

Đến nay, toàn huyện có 79 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó, lĩnh vực kinh tế có 22 mô hình, lĩnh vực văn hóa, xã hội có 30 mô hình, lĩnh vực quốc phòng, an ninh có 10 mô hình, lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 17 mô hình. Nhiều mô hình hoạt động có hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, tạo việc làm cho nhiều người.

Thực hiện hiệu quả phong trào "Dân vận khéo", xã Phong Châu đã có nhiều tuyến đường được bê tông hóa rộng rãi và công trình thắp sáng đường quê.

Thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng với công tác dân vận; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả thực hiện các phong trào thi đua và xây dựng, nhân rộng các điển hình, mô hình “Dân vận khéo”.

Thu Hiền