Thứ 6, 26/07/2024, 15:15[GMT+7]

Mãi mãi khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình

Thứ 4, 24/07/2024 | 07:22:02
1,199 lượt xem

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân xã Tây An (Tiền Hải) 2018.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thái Thụy

Tôi may mắn được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cả hai lần Tổng Bí thư về thăm và làm việc tại Thái Thụy. Vào sáng ngày 21/1/2014, khi đó tôi đang là Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin, có nhiệm vụ đi chụp ảnh và lấy tư liệu cho Cổng thông tin điện tử của huyện. Lần đầu tiên được gặp lãnh đạo cao nhất của Đảng, ấn tượng của tôi là Tổng Bí thư rất thân thiện, gần gũi, giản dị. Khi trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, sau khi quay phim, chụp ảnh, sợ mất thời gian, mọi người định mời Tổng Bí thư tiếp tục lịch trình nhưng Tổng Bí thư nói: “Trồng cây không được trồng dở dang; phải xúc đất vun gốc gọn ghẽ, trồng cho xong thì thôi”. Những lời căn dặn, chỉ đạo và cử chỉ ân cần của Tổng Bí thư khiến tôi càng thấm thía, hiểu hơn về bài học “trồng cây” và sự nghiệp “trồng người”.

Tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất cao, Đảng ta sẽ tiếp tục phát huy, tiếp nối, thực hiện tốt những công việc, nhiệm vụ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại, đặc biệt là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; quyết tâm thực hiện thành công những mục tiêu, nhiệm vụ, những định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước đã đề ra. Qua đó góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư

Thật vinh dự, tự hào, năm 2019 tôi có cơ hội tham gia chương trình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc làm theo lời Bác nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng. Đây là lần đầu tiên tôi được gặp Tổng Bí thư, được trực tiếp nghe những tâm sự Tổng Bí thư dành cho thanh niên. Tôi nhớ mãi khi Tổng Bí thư bước vào hội trường, không ai bảo ai tất cả đều đứng dậy vỗ tay và hướng về phía Tổng Bí thư. Tổng Bí thư nở nụ cười hiền từ chào các đại biểu dự chương trình, ân cần hỏi thăm, động viên các đảng viên trẻ tiêu biểu đến từ các vùng miền trong cả nước.

Đến năm 2022, tôi được dự và nghe Tổng Bí thư phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Bài phát biểu với ngôn từ giản dị, mộc mạc, gần gũi nhưng chứa đựng biết bao tình cảm, sự tâm huyết và niềm tin tưởng sâu sắc của Tổng Bí thư dành cho tổ chức đoàn và thế hệ trẻ nước nhà. Tôi nhớ mãi lời căn dặn của Tổng Bí thư với thanh niên về “5 tiên phong”. Trong đó, “tiên phong” đầu tiên mà Tổng Bí thư dặn dò thanh niên Việt Nam là “tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng”. “Đạo đức cách mạng” cũng là một trong những cụm từ được Tổng Bí thư sử dụng thường xuyên khi bàn về công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Tổng Bí thư là tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời để cán bộ, đảng viên và thanh niên Việt Nam noi theo.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thảo, Trường THPT Tiên Hưng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo tận tụy vì dân, vì nước, người cộng sản chân chính, giản dị, liêm khiết, cả cuộc đời cống hiến cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Tổng Bí thư đã có nhiều đóng góp vô cùng quan trọng, to lớn, cùng Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước trên hành trình đổi mới, giành nhiều thành tựu trên các lĩnh vực để đất nước có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Học tập Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, giáo viên Trường THPT Tiên Hưng luôn tích cực trau dồi bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời đề cao công tác giáo dục đạo đức, giữ gìn nhân cách nhà giáo, là tấm gương cho các thế hệ học sinh.

Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng; noi gương Tổng Bí thư, luôn nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhóm phóng viên