Thứ 6, 26/07/2024, 03:07[GMT+7]

Khuyến cáo tài xế dán giấy phản quang để phòng ngừa tai nạn trên cao tốc

Thứ 5, 25/07/2024 | 08:20:23
246 lượt xem
Để ngăn ngừa tai nạn giao thông trên cao tốc vào ban đêm, Cục CSGT, Bộ Công an khuyến cáo các tài xế dán giấy phản quang phía đuôi xe.

Trước tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra trên các tuyến cao tốc, nhất là vào ban đêm, tầm nhìn hạn chế, nhiều đoạn cao tốc không có đèn đường, các cán bộ CSGT thuộc Đội 6, Phòng 6 - Cục CSGT, Bộ Công an vừa trực tiếp gián giấy phản quang cho các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TP Hồ  Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để tránh tai nạn.

Các Tổ thuộc Đội 6, Phòng 6, Cục CSGT đã trực tiếp dán giấy phản quang cho 13 phương tiện (6 xe tải, 3 xe khách và 4 xe contianer) trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Khuyến cáo tài xế dán giấy phản quang để phòng ngừa tai nạn trên cao tốc - Ảnh 1.

Một chiến sĩ CSGT thuộc Đội 6, Phòng 6, Cục CSGT đang dán giấy phản quang cho 1 phương tiện trên cao tốc.

Cục CSGT, Bộ Công an khuyến cáo, các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, nên dán giấy phản quang vào phía sau phương tiện (phần đuôi xe) đảm bảo vừa thẩm mỹ và dễ nhận biết cho các phương tiện đi phía sau. Đồng thời trang bị cho mỗi phương tiện tối thiểu 3 chóp nón hoặc 3 biển báo tam giác để lái xe sử dụng khi gặp sự cố; trang bị cho lái xe, phụ xe các loại áo phản quang để mặc khi xuống sửa xe vào buổi tối, đêm, trời mưa để tránh tai nạn giao thông.

Theo vtv.vn