Thứ 6, 26/07/2024, 15:18[GMT+7]

Mãi mãi khắc ghi tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình

Thứ 6, 26/07/2024 | 08:27:58
752 lượt xem

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân xã Tây An (Tiền Hải), ngày 1/2/2018.

Ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo mẫu mực, tận tâm, tận hiến vì Đảng, vì nước, vì dân. Bản thân tôi rất quý trọng, khâm phục bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, đặc biệt là lối sống giản dị, gần gũi của Tổng Bí thư, hết mình chăm lo cho nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị tổn thương, người yếu thế trong xã hội. Tôi tin tưởng những di sản của Tổng Bí thư để lại cho Đảng, Nhà nước và dân tộc ta sẽ tiếp tục được kế thừa, phát huy, đưa đất nước ta ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Trên cương vị công tác của mình, tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác nhân đạo, từ thiện, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển đúng như lời Tổng Bí thư từng căn dặn: “Uy tín của Hội là nguồn lực to lớn, là nhựa sống, là sức sống của tổ chức hội. Uy tín của Hội không phải tự nhiên mà có, mà là từ hình ảnh, thái độ, hành vi, hành động, sự rèn luyện, phấn đấu toàn tâm, toàn ý của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên đối với sự nghiệp nhân đạo, là từ mỗi kết quả mà hoạt động của Hội mang đến cho người nghèo, đóng góp chung cho xã hội”.

Ông Vũ Hồng Quân, nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Vũ Thư

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực vốn vô cùng khó khăn, thách thức nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “nói là làm” rất quyết liệt. Trước những tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, với vai trò người đứng đầu của Đảng, đồng chí đã thể hiện quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng chí đã chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, gắn liền giữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Những việc làm đó tôi cho rằng toàn thể đảng viên và quần chúng nhân dân vô cùng tin tưởng, ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng. Sự quyết liệt của Tổng Bí thư trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng là thông điệp và cam kết mạnh mẽ trước cộng đồng quốc tế về quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bác sĩ Trần Văn Khương, Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Thái Bình

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nói về đoàn kết dân tộc: Đoàn kết là một truyền thống và bài học cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước: Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao... Chúng ta cần một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn chứ không phải cạnh tranh bất công, “cá lớn nuốt cá bé”, vì lợi ích vị kỷ của một số cá nhân và các phe nhóm hay đoàn kết phải được thực hiện từ trung ương đến địa phương, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, đoàn kết trong nước, đoàn kết quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn là tác giả cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc”. Những chia sẻ của Tổng Bí thư đã giúp tôi hiểu hơn về sức mạnh của đoàn kết. Làm việc trong ngành y tế, một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà chúng tôi xác định cần làm là xây dựng khối đoàn kết trong Đảng, trong tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bệnh viện để “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, có như thế mới vượt qua được những khó khăn, nâng cao chất lượng bệnh viện, phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Ông Trần Tuấn Khải, Trưởng phòng Quản lý kiến trúc, quy hoạch và phát triển đô thị
(Sở Xây dựng)

Trên cương vị người lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra nhiều chủ trương, đường lối, chính sách đối nội, đối ngoại để đưa Việt Nam vượt qua khó khăn, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới; đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững. Những việc làm cụ thể của Tổng Bí thư đã góp phần củng cố, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến ngành xây dựng. Tổng Bí thư cho rằng: Ngành xây dựng luôn có vai trò to lớn và là bộ phận cấu thành không thể thiếu trong mọi giai đoạn phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Quá trình hình thành và phát triển của ngành xây dựng Việt Nam gắn liền với quá trình phát triển của lịch sử dân tộc nói chung, lịch sử cách mạng Việt Nam nói riêng... Khắc ghi tình cảm và sự quan tâm của Tổng Bí thư đối với ngành xây dựng, chúng tôi sẽ tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Nhóm phóng viên