Chủ nhật, 25/08/2024, 09:14[GMT+7]

Tỉnh lộ sạt lở nghiêm trọng, Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai

Thứ 4, 07/08/2024 | 14:43:21
288 lượt xem
UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai nhằm tập trung nguồn lực ứng phó và khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường tỉnh lộ 435.

Người dân lưu thông đầy rủi ro qua Km 21 trên tuyến đường tỉnh 435 từ thành phố Hòa Bình đi các xã: Bình Thanh, Thung Nai, huyện Cao Phong, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, điểm cuối là bến cảng Ngòi Hoa. (Ảnh: TTXVN)

Do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng tại một số tuyến đường tỉnh 432, 433, 435, 445, UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để huy động và tập trung nguồn lực ứng phó và khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường tỉnh lộ 435.

Hiện tại, lề bên phải tuyến tại Km27+750 chỉ đủ cho một làn xe lưu thông với bề rộng 3,5 m, kết cấu lề đất làm cho giao thông đi lại trở nên khó khăn.

Đường tỉnh 435 là tuyến đường quan trọng kết nối TP Hòa Bình với xã Bình Thanh, Thung Nai của huyện Cao Phong và Ngòi Hoa của huyện Tân Lạc.

Đường tỉnh lộ sạt lở nghiêm trọng, Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai - Ảnh 1.

Tại Km27+750 trên tuyến đường tỉnh 435 thuộc xóm Ngòi, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc bị hư hỏng mặt đường, xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN)

Việc hư hỏng do sạt trượt đe dọa an toàn công trình và ảnh hưởng đến giao thông của các hộ dân thuộc xóm Ngòi, xóm Liếm, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc.

Trong trường hợp xảy ra đứt đường tại vị trí trên sẽ không có tuyến đường tránh thay thế và người dân chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy nội địa.

Cũng do ảnh hưởng của mưa lớn trong những ngày qua, tại xã Suối Hoa có 8 hộ với 36 nhân khẩu tại xóm Ngòi đang gặp nguy cơ cao do sụt lún và nứt đất. Vết nứt lớn dài khoảng 40 m, rộng nhất 30 cm và sâu 50 cm đã xuất hiện, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.

Đường tỉnh lộ sạt lở nghiêm trọng, Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai - Ảnh 2.

Điểm sạt lở nghiêm trọng tại Km 21 trên tuyến đường tỉnh 435 từ thành phố Hòa Bình đi các xã: Bình Thanh, Thung Nai, huyện Cao Phong, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, điểm cuối là bến cảng Ngòi Hoa. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu các địa phương, sở ngành thực hiện các biện pháp khẩn cấp, áp dụng để ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải thực hiện các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai theo quy định; rào chắn toàn bộ mặt đường, người và phương tiện lưu thông về phía lề đường bên phải tuyến; cử người trực gác theo dõi tình hình lún sụt, báo cáo hàng ngày và khi có sụt lún gia tăng đột ngột.

Đường tỉnh lộ sạt lở nghiêm trọng, Hòa Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai - Ảnh 3.

Tuyến tỉnh lộ 435 có chiều dài trên 31 km, được bàn giao và đưa vào sử dụng tháng 7/2021. (Ảnh: TTXVN)

Các cơ quan đơn vị liên quan căn cứ chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành, hướng dẫn, phối hợp để đơn vị quản lý công trình triển khai thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật.

UBND huyện Tân Lạc chỉ đạo UBND xã Suối Hoa thực hiện công tác tuyên truyền đối với vị trí công bố tình huống khẩn cấp trên đường tỉnh 435 để người dân trong phạm vi bị ảnh hưởng biết, có biện pháp di chuyển, phòng tránh phù hợp; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại Km27+700-Km28+500, đường tỉnh 435.

Theo vtv.vn