Chủ nhật, 25/08/2024, 04:19[GMT+7]

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Thứ 5, 08/08/2024 | 15:31:45
1,316 lượt xem
Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức tích lũy và đầu tư an toàn được nhiều người lựa chọn.

Ảnh minh họa.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức đầu tư, tích lũy phổ biến được đánh giá tương đối an toàn, ít rủi ro. Theo đó, khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng và được trả lãi suất tương ứng với kỳ hạn và gói tiền gửi. Đến thời gian đáo hạn, khách hàng nhận lại số tiền gửi ban đầu và tiền lãi.

Có hai hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng phổ biến:

- Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng không kỳ hạn: Với hình thức này, khách hàng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn thường rất thấp.

- Gửi tiết kiệm ngân hàng có kỳ hạn: Đây là hình thức tiết kiệm trong một khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian này được người gửi thỏa thuận với ngân hàng từ khi mở sổ.

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Những ngân hàng uy tín, lãi suất cạnh tranh 2024

Các ngân hàng nhà nước thường có mạng lưới giao dịch dày đặc, thuận tiện khi muốn gửi và rút tiền. Ngoài ra, độ uy tín và an toàn của nhóm ngân hàng nhà nước cũng cao.

- Ngân hàng Vietcombank: Vietcombank luôn nằm trong các ngân hàng lớn uy tín tại Việt Nam. Mức lãi suất tiết kiệm của Vietcombank dao động từ 1,6%/năm đến 4,7%/năm.

- Ngân hàng Vietinbank: Nằm trong Big 4, lãi suất của ngân hàng Vietinbank tương tự Vietcombank, dao động từ 1,7%/năm đến 4,8%/năm.

- Ngân hàng BIDV: Lãi suất tiết kiệm tại BIDV được niêm yết từ 1,7%/năm đến 4,7%/năm.

- Ngân hàng Agribank: Agribank được đánh giá cao về uy tín và vai trò chủ lực trên thị trường tài chính tại Việt Nam. Lãi suất tại Agribank dao động từ 1,7%/năm đến 4,8%/năm.

Những ngân hàng có lãi suất cao:

Nếu muốn gửi tiết kiệm để nhận mức lão suất cao, khách hàng có thể thảm khảo một số ngân hàng sau:

- PVcomBank: Ngày 8/8, PVcomBank có mức lãi suất cao nhất thị trường, lên đến 9,5% cho kỳ hạn 13 tháng với số tiền gửi tối thiểu 2.000 tỷ đồng.

- HDBank: HDBank niêm yết mức lãi suất 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7,7% cho kỳ hạn 12 tháng, điều kiện duy trì số dư tối thiểu 500 tỷ đồng. HDBank cũng áp dụng mức lãi suất 6% đối với kỳ hạn 18 tháng.

- MSB: MSB niêm yết lãi suất tiền gửi tại quầy ngân hàng ở mức 8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7% cho kỳ hạn 12 tháng. Điều kiện áp dụng là sổ tiết kiệm mở mới hoặc sổ tiết kiệm mở từ ngày 1/1/2018 tự động gia hạn có kỳ hạn gửi 12 tháng, 13 tháng và số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

- Dong A Bank: Ngân hàng này áp dụng mức lãi suất tiền gửi 7,5%/năm cho kỳ hạn 13 tháng trở lên, số tiền từ 200 tỷ đồng trở lên.

Theo vtc.vn