Thứ 5, 29/08/2024, 00:27[GMT+7]

Kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 28/08/2024 | 17:06:43
1,209 lượt xem
Sáng ngày 28/8, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, ngày 5/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại huyện Tiền Hải. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Tiền Hải.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau 3 năm triển khai Chỉ thị số 08-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, huyện Tiền Hải thực hiện GPMB 78 dự án, thu hồi đất của 6.241 hộ gia đình và tổ chức, diện tích thu hồi 529,6ha. Trong đó đã thực hiện hoàn thành công tác GPMB của 58 dự án, thu hồi đất của 2.361 hộ và tổ chức, diện tích thu hồi 223,6ha, số tiền bồi thường hỗ trợ GPMB 327,3 tỷ đồng. Đang thực hiện GPMB 20 dự án, thu hồi đất của 3.880 hộ và tổ chức, diện tích thu hồi 306,0ha; trong đó đã GPMB được 147,2ha, thu hồi đất của 1.800 hộ và tổ chức.

Đoàn kiểm tra của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác GPMB tại dự án tuyến đường số 3 thuộc tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình.Đoàn kiểm tra của Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác GPMB tại khu công nghiệp Hải Long.

Trực tiếp kiểm tra tiến độ GPMB tại dự án tuyến đường số 3 thuộc tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình, khu công nghiệp Hải Long và khu công nghiệp Tiền Hải, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho rằng công tác GPMB ở nhiều dự án vẫn còn chậm, nhiều vướng mắc từ lâu vẫn chưa được tháo gỡ kịp thời; đặc biệt, là tại dự tuyến đường trục số 3 kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình. Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TU, đồng chí yêu cầu huyện Tiền Hải tiếp tục tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và những giá trị mà các dự án mang lại cho người dân để từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân khẩn trương GPMB, vướng mắc ở đâu, khâu nào phải được xem xét để tháo gỡ ngay.

Video: 280824_-_KIEM_TRA_GPMB_TIEN_HAI.mp4?_t=1724840831

 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành của huyện Tiền Hải trong thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc GPMB nhanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện các dự án. Đây là những dự án quan trọng nếu được hoàn thành sớm sẽ tạo ra động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh, của huyện và các địa phương vùng dự án. Vì vậy Tiền Hải cần tiếp tục quát triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 08-CT/TU.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải nâng cao nhận thức về việc thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU; tập trung giải quyết ngay những tồn tại, vướng mắc về các thủ tục, hồ sơ một cách thật cụ thể trên cơ sở bảo đảm đúng các quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để tạo sự đồng thuận của người dân; tăng cường công tác quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai ngay từ cơ sở. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, nhất là trong thực hiện công tác GPMB; bảo đảm các dự án trên địa bàn được đẩy nhanh tiến độ. Các sở, ngành có liên quan của tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình chủ động phối hợp chặt chẽ với huyện để sớm tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các khó khăn vướng mắc tại một số dự án đang được triển khai.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thi công hạ tầng khu công nghiệp Hải Long.

Nguyễn Thơi - Trần Tuấn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày