Chủ nhật, 08/09/2024, 03:17[GMT+7]

Tiền Hải: Nhiều cây cối, cột điện gãy đổ do bão số 3

Thứ 7, 07/09/2024 | 17:55:50
797 lượt xem
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Tiền Hải, tính đến 17 giờ ngày 7/9, tại một số địa phương trong huyện xuất hiện tình trạng cây cối, cột điện, cột báo hiệu giao thông gãy đổ tại các trục đường liên xã, liên thôn gây ách tắc giao thông, đặc biệt các xã Đông Phong, Đông Long, Nam Phú, Đông Quý, Đông Minh, Đông Hoàng, Tây Giang, Nam Cường, Nam Chính...

Khu vực cảng cá Nam Thịnh có gió giật mạnh cấp 10, cấp 11.

Huyện chỉ đạo tuyệt đối không để người dân tự ý thu dọn khi bão đang đổ bộ; các cơ quan chức năng, UBND xã, thị trấn chủ động lực lượng kiểm tra, hỗ trợ xử lý, bảo đảm giao thông thông suốt trong quá trình ứng cứu bão số 3.

Tại một số công trình trường học, trạm y tế như nhà đa năng, lán xe trường Tiểu học và THCS Đông Xuyên, lán xe Trường Tiểu học Đông Hải và nhà dân bị tốc mái, bong kính, vỡ cửa kính; gãy đổ cổng chào tại xã Nam Cường.

Cổng trào tại xã Nam Cường bị sập đổ. 

Cây đổ tại xã Tây Phong. 

Đến thời điểm hiện tại các trọng điểm công trình đê, kè, cống phục vụ phòng chống thiên tai bảo đảm an toàn. Trên địa bàn huyện ghi nhận tình trạng mất điện trên diện rộng và một số diện tích lúa mùa và hoa màu bị gãy đổ; một số xưởng sản xuất của doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp bị lật mái tôn. Hiện tại các tàu thuyền trên địa bàn huyện đang neo đậu tại khu tránh trú bão vẫn bảo đảm an toàn. 

Lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại xã Nam Hưng. 

Lãnh đạo huyện Tiền Hải đã về các xã kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng quân đội, công an, biên phòng… phân công cán bộ, chiến sĩ về các địa phương hỗ trợ chính quyền và nhân dân các xã phòng, chống và khắc phục hậu quả, thiệt hại sau bão. Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, nhân viên và các thành viên tham gia ứng trực, phòng chống bão số 3 tại khu vực cảng cá Cửa Lân tuyệt đối không được có tư tưởng chủ quan, lơ là, đồng thời khẩn trương nhanh chóng tìm giải pháp sớm có máy phát điện để cung cấp điện tạm thời phục vụ công tác phòng, chống bão trước khi trời tối.

Trần Tuấn