Thứ 6, 11/10/2024, 01:19[GMT+7]

Tỉnh Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Moskva, LB Nga

Thứ 5, 10/10/2024 | 20:46:55
816 lượt xem
Ngày 10/10, tại Thủ đô Moskva, Liên bang Nga, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình, do Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành làm trưởng đoàn, có cuộc làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva để xúc tiến đầu tư và gặp gỡ các doanh nghiệp của Nga.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva trao quà lưu niệm cho Đoàn công tác tỉnh Thái Bình. (Ảnh: THÙY VÂN).

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva Vladimir Platonov bày tỏ vui mừng và chào đón Đoàn công tác của Thái Bình đến để giới thiệu, tìm hiểu và xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp của Liên bang Nga.

Ông Vladimir Platonov cho biết, nhiều doanh nghiệp Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam và muốn tìm hiểu thêm thông tin về những lĩnh vực mà các địa phương ở Việt Nam có thế mạnh cũng như mong muốn hợp tác.

Hai bên trao đổi thông tin và giới thiệu về tiềm năng của địa phương. (Ảnh: THÙY VÂN).

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành cho biết, Thái Bình nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong tam giác phát triển kinh tế Bắc Bộ của Việt Nam.

Trong những năm gần đây với sự chỉ đạo quyết liệt trong công tác thu hút đầu tư, tỉnh Thái Bình đã và đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2023, tỉnh có 38 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đầu tư với số vốn đăng ký gần 3 tỷ USD.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tiến Thành nhấn mạnh, các khu kinh tế Thái Bình đã khẳng định được vai trò trọng điểm, động lực, tạo đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh, là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Năm 2023-2024 có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn có tiềm lực tài chính, uy tín, thương hiệu đầu tư vào Khu kinh tế, góp phần tạo sự phát triển mạnh mẽ trong thu hút đầu tư của tỉnh. Khu kinh tế Thái Bình là địa bàn đặc biệt ưu đãi đầu tư. Vì vậy, tỉnh Thái Bình bày tỏ mong muốn chia sẻ thông tin hợp tác đến các doanh nghiệp của Liên bang Nga.

Nhiều doanh nghiệp Nga quan tâm đến tham dự Hội nghị. (Ảnh: THÙY VÂN).

Trao đổi với lãnh đạo địa phương tỉnh Thái Bình, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Moskva cũng giới thiệu các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực mà Nga có thế mạnh như về công nghiệp xây dựng, công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng, nông nghiệp, thực phẩm, khoa học giáo dục, y tế...

Phía Việt Nam bày tỏ mong muốn khuyến khích thu hút đầu tư các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ tiết kiệm năng lượng, công nghệ sạch, thân thiện môi trường; có giá trị gia tăng và hiệu quả cao, có nhiều đóng góp cho nguồn thu ngân sách địa phương; có tác động lan tỏa, kết nối chuỗi giá trị; sử dụng tài nguyên đất đai, nước tiết kiệm và hiệu quả.

Các doanh nghiệp trao đổi, kết nối hợp tác. (Ảnh: THÙY VÂN).

Tại cuộc gặp gỡ xúc tiến các doanh nghiệp hai nước tích cực trao đổi và kết nối tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư.

Ông Nguyễn Mạnh Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaspace chia sẻ với phóng viên thường trú Báo Nhân Dân tại Moskva cho biết chuyến đi này bên cạnh công tác quảng bá giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh, doanh nghiệp cũng tìm hiểu hợp tác với các đối tác Liên bang Nga trong lĩnh vực như nông sản vì đây là thế mạnh của Thái Bình, và tìm hiểu các cơ hội mới từ các doanh nghiệp của phía bạn.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày