Chủ nhật, 28/07/2024, 09:36[GMT+7]

Hiệu quả giống lúa TBR 279 ở Phụng Công

Thứ 5, 18/06/2020 | 10:10:44
1,924 lượt xem
Sau khi “mắt thấy tai nghe” hiệu quả của giống lúa TBR279 - giống lúa do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed nghiên cứu, chọn tạo, nhiều nông dân ở thôn Phụng Công, xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ) đã đưa vào gieo cấy ở vụ xuân năm nay và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ruộng lúa gieo cấy giống lúa Tbr279 của gia đình ông Đặng Văn Huấn, xã Quỳnh hội, Quỳnh Phụ.

Từ thắng lợi của vụ trước, vụ xuân năm nay, gia đình ông Đặng Văn Huấn, thôn Phụng Công, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ tiếp tục mở rộng diện tích gieo cấy lên 1,5 mẫu ruộng bằng giống lúa TBR279 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thaibinh Seed. 

Ông Huấn chia sẻ: Được sự hỗ trợ của Công ty, năm ngoái gia đình đưa giống lúa TBR279 về gieo cấy. Nhờ thực hiện đúng hướng dẫn của Công ty và giống lúa TBR279 cũng là giống lúa phát triển khỏe, kháng sâu bệnh tốt, năng suất cao nên cho thu nhập hơn các loại giống lúa khác gia đình đã gieo trồng. So với các giống lúa khác, giống lúa TBR279 cho giá trị cao gấp hai lần. Nhiều bà con trong thôn chúng tôi thấy vậy cũng đã nhờ tôi mua giúp giống lúa này để về gieo cấy ở vụ xuân năm nay.

Là một trong những hộ dân trong thôn Phụng Công, xã Quỳnh Hội được tận mắt thấy hiệu quả của giống lúa TBR 279 mà gia đình ông Huấn đã gieo cấy, vụ xuân này, gia đình bà Đặng Thị Tám cũng đã đưa giống lúa TBR279 vào gieo cấy trên 5 sào ruộng của gia đình. Bà Tám cho biết: Ban đầu tôi cũng như nhiều bà con khác còn hoài nghi về giống lúa. Song, khi thấy được hiệu quả từ đồng ruộng của gia đình ông Huấn nên tôi đã quyết định nhờ mua lúa giống TBR279 về gieo cấy. Nhìn chung, giống lúa này kháng sâu bệnh tốt, nhất là bệnh đạo ôn và bạc lá.

Được biết, vụ xuân năm nay tại thôn  Phụng Công, xã Quỳnh Hội có hơn 10 gia đình đưa giống lúa TBR279 vào sản xuất. Đa phần các hộ đều đánh giá đây là giống lúa tốt, năng suất ước đạt khoảng 2 tạ/sào. Đặc biệt đây là giống có khả năng chống chịu sâu bệnh, phù hợp với đồng đất địa phương và có triển vọng mở rộng diện tích gieo cấy, góp phần để nông dân gặt hái thêm những mùa bội thu.

                         Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày