Thứ 2, 06/05/2024, 11:43[GMT+7]

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Thứ 3, 25/08/2020 | 08:44:33
3,645 lượt xem
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay được khởi động muộn hơn so với mọi năm. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã và đang triển khai nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên huyện Đông Hưng tham gia khơi thông dòng chảy.

Ngay từ đầu tháng 8, việc cài đặt ứng dụng Bluezone được cán bộ, ĐVTN thực hiện nghiêm túc. Trên các trang tuyên truyền của tổ chức đoàn, hội các cấp như facebook, zalo, website, sự cần thiết, hướng dẫn, lời kêu  gọi cài đặt ứng dụng Bluezone cũng được các bạn trẻ chia sẻ. 

Anh Vũ Xuân Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duy Nhất (Vũ Thư) cho biết: Theo các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. Hầu hết các bạn trẻ đều sử dụng điện thoại thông minh. Do đó, chúng tôi tuyên truyền, vận động ĐVTN cài đặt ứng dụng Bluezone. Đồng thời, giao nhiệm vụ mỗi bạn cài đặt cho các thành viên trong gia đình và ít nhất một người không phải thành viên trong gia đình. Các bạn trẻ ở xã Duy Nhất đã tham gia rất nghiêm túc.

Tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone hay phát khẩu trang là hoạt động của các cấp bộ đoàn, hội trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả. Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, từ đầu chiến dịch đến nay, các cấp bộ đoàn, hội đã tặng 1.250 kính chắn giọt bắn, 60.000 khẩu trang, 3.415 chai nước sát khuẩn cho các lực lượng và nhân dân để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, hoạt động tình nguyện của các cấp bộ đoàn, hội vẫn được triển khai như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà, hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách với phương châm thực hiện nhanh gọn, hiệu quả. Với chương trình tiếp sức mùa thi và 4 chiến dịch theo từng đối tượng, gồm: mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng và hành quân xanh, từ đầu chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đến nay, các cấp bộ đoàn, hội đã phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 2.655 người dân, xây mới, sửa chữa 11 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 1.000 lượt thanh niên; xây mới và sửa chữa 5 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi; chăm sóc và phụng dưỡng 12 mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, động viên, tặng hơn 1.850 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong. Bên cạnh đó, các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng cũng được các cấp bộ đoàn, hội triển khai hiệu quả. 

Bà Trần Thị Sửu, thôn Bá Thôn 1, xã Hồng Việt (Đông Hưng) phấn khởi cho biết: Thôn tôi có sân nhà văn hóa chưa làm được. Qua các kênh thông tin, Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 30 triệu đồng để đổ bê tông. Bà con ai cũng phấn khởi, nhân dân có chỗ hội họp sạch sẽ, các cháu có chỗ vui chơi thoải mái.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay đang bước vào những ngày cuối nhưng trên các mặt trận, các bạn ĐVTN vẫn hăng say thực hiện nhiệm vụ của mình. Các hoạt động năm nay được ban chỉ huy, ban điều hành các chiến dịch phối hợp cùng nhau để thiết kế chương trình, xác lập hệ thống chỉ tiêu, tìm kiếm nguồn lực để thực hiện các công trình đạt kết quả cao nhất. Ở nhiều thời điểm, một số hoạt động của chiến dịch phải tạm dừng hoặc không thể triển khai do tác động của dịch Covid-19 nhưng ngọn lửa tình nguyện luôn được các ĐVTN giữ nguyên. Đó là điều rất đáng trân trọng!

Xuân Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày