Thứ 2, 06/05/2024, 13:32[GMT+7]

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: Trao chất lượng - nhận niềm tin

Thứ 4, 26/08/2020 | 08:37:43
12,529 lượt xem
Với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng các dịch vụ y tế, đổi mới phong cách phục vụ, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình ngày càng đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh theo phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”. Đây là mô hình điển hình thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh.

Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động khám, điều trị.

Tại khu khám bệnh của Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, bà Nguyễn Thị Ánh, xã An Vinh (Quỳnh Phụ) đang ngồi chờ làm thủ tục nhập viện. Được sự hướng dẫn tận tình của các y bác sĩ và nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn, quy trình, thủ tục đều được tiến hành chặt chẽ, nhanh chóng. Bà Ánh tâm sự: Cán bộ, nhân viên Bệnh viện rất nhiệt tình, trách nhiệm. Mặc dù bệnh nhân đến khám rất đông nhưng ai cũng được hướng dẫn tận tình, phục vụ chu đáo. Không gian Bệnh viện rất thoáng đãng, sạch sẽ, giúp người bệnh thư thái, không còn mệt mỏi.

Không chỉ bà Ánh mà tất cả bệnh nhân đang khám và điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đều có ấn tượng tốt đẹp khi đến với Bệnh viện. Tạo sự thuận lợi tối đa cho người bệnh, Bệnh viện đã thường xuyên đổi mới công tác khám chữa bệnh, cải tiến quy trình, thủ tục hành chính. Hiện nay, riêng khu khám bệnh của Bệnh viện mỗi ngày tiếp nhận trên 500 bệnh nhân. Vì thế, Bệnh viện thực hiện quy trình khám chữa bệnh theo hướng ưu tiên tối đa cho người bệnh với 12 phòng khám đầy đủ các chuyên khoa. Ngoài ra, người bệnh được tiếp cận và làm các thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện với thẻ thông minh, chữ ký số, nhờ đó cắt giảm tối đa thời gian cho người đến khám bệnh.

Để tạo niềm tin đối với người bệnh, những năm qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình xác định công tác đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ then chốt. Bác sĩ Nguyễn Hồng Việt, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Năm 2019, Bệnh viện có hơn 100 lượt cán bộ, nhân viên được cử tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, chính trị. Ngoài ra, Bệnh viện cũng thường xuyên cử bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ đi đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn về quản lý chất lượng bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tập huấn chuyên môn chuyên ngành phục hồi chức năng và kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Lãnh đạo Bệnh viện chú trọng xây dựng thương hiệu từ kỹ năng giao tiếp, trang phục y tế bằng việc tôn trọng, lắng nghe, giải quyết các phản ánh, thắc mắc của người bệnh đối với dịch vụ khám chữa bệnh thông qua các buổi tư vấn, tiếp xúc trực tiếp và hệ thống đường dây nóng, hòm thư góp ý và các buổi sinh hoạt hội đồng người bệnh...

Kết hợp hài hòa giữa khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và y học hiện đại, thời gian qua, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, các dịch vụ kỹ thuật, xây dựng cơ sở vật chất khang trang... phục vụ tốt cho công tác chuyên môn, tạo sự hài lòng tối đa cho người dân khi đến khám chữa bệnh.


Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Quốc Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình
Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực bằng việc phát động xây dựng slogan của các khoa, phòng. Bên cạnh đó, Bệnh viện phát động các phong trào thi đua tích cực rèn luyện y đức, nâng cao y thuật; đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh; nghiêm túc kiểm điểm, kỷ luật, khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của cán bộ y tế đối với người bệnh.

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Đình Thao, Phó Trưởng khoa Điều trị yêu cầu
Việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh luôn được Ban giám đốc Bệnh viện và Khoa Điều trị yêu cầu xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.

Chị Vũ Thị Vường, phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình
Tôi hài lòng với việc khám chữa bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình, đặc biệt đội ngũ y bác sĩ luôn tận tình hướng dẫn mọi người các thủ tục thăm, khám, tạo điều kiện tốt nhất đối với người bệnh. Mặc dù điều trị dài ngày tại Bệnh viện nhưng chúng tôi như có cảm giác được khám, điều trị ngay tại gia đình.


Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày