Thứ 2, 06/05/2024, 12:45[GMT+7]

Tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone

Thứ 5, 27/08/2020 | 08:32:04
3,561 lượt xem

Cán bộ Huyện đoàn Quỳnh Phụ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính tới ngày 24/8, ứng dụng Bluezone đã vượt mốc 20,8 triệu lượt tải và cài đặt. Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng Bluezone đã hỗ trợ các cơ quan y tế địa phương trên cả nước truy vết, phát hiện gần 1.400 trường hợp nghi đã từng ở gần người nhiễm hoặc người nghi nhiễm Covid-19 mới. Bluezone sẽ đạt hiệu quả bảo vệ cho cả cộng đồng phòng, chống dịch bệnh khi lượng cài đặt ứng dụng lên con số 50 triệu người sử dụng (đạt khoảng 60% dân số trưởng thành).

Cũng theo báo cáo của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 24/8, trên địa bàn Thái Bình đã có 223.074 người cài đặt ứng dụng Bluezone, đạt tỷ lệ 23,86%, đứng thứ 17/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, thành phố Thái Bình đang dẫn đầu danh sách với 51.535 người cài đặt, Kiến Xương là huyện có tỷ lệ cài đặt thấp nhất tỉnh với 20.010 lượt.

Trong số 29.276 lượt người cài đặt ứng dụng Bluezone tại huyện Thái Thụy tính đến thời điểm này có một phần đóng góp không nhỏ của cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động. Ông Nguyễn Hữu Khuyến, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy cho biết: Bên cạnh việc triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi để người lao động yên tâm sản xuất, cùng đơn vị, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện đã tích cực phối hợp cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tới gần 14.000 đoàn viên công đoàn, đặc biệt là đoàn viên và người lao động thuộc 64 tổ chức công đoàn khối doanh nghiệp trong huyện. Đặc biệt, việc tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng Bluezone thông qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi... được các cấp công đoàn cơ sở thực hiện liên tục và có hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp như Công ty TNHH Giầy dép Thái Thụy, nhà máy may xuất khẩu Đại Dương... có lượng công nhân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone rất lớn. Thông qua đó, cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động huyện Thái Thụy thể hiện tinh thần, trách nhiệm góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như lau chùi thường xuyên các tủ kính, kệ hàng, nền nhà bằng cồn chuyên dụng, nhắc nhở khách đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay trước khi vào cửa hàng, ngay từ thời điểm được cơ quan truyền thông khuyến cáo cài đặt ứng dụng Bluezone, toàn bộ quản lý và nhân viên cửa hàng tự chọn Kim Anh, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình) đã cài đặt ứng dụng Bluezone để tự bảo vệ bản thân và cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh. 

Bà Trần Thị Kim Anh, chủ cửa hàng tự chọn Kim Anh cho biết: Đặc thù công việc tiếp xúc với một lượng khách hàng lớn nên chúng tôi rất chú trọng việc phòng, chống dịch Covid-19. Cửa hàng chúng tôi yêu cầu 100% nhân viên cài đặt ứng dụng Bluezone. Tôi mong mỗi người dân đều chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan chức năng để cuộc sống của chúng ta sớm trở lại bình yên như trước.

Nhằm góp phần sớm hoàn thành mục tiêu cả nước có khoảng 50 triệu người sử dụng ứng dụng Bluezone, đáp ứng với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, thời gian tới các địa phương, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh cần tích cực vận động, khuyến khích toàn thể cán bộ, công chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn, đơn vị có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày